“หมอชลน่าน”อัด “บิ๊กตู่”ตั้งเชื้อปะทุคอยปะทะทำรัฐบาลเสื่อม ชี้ อภิปรายขยายแผลทุจริต เผยผู้มีอำนาจเรียกรับผลประโยชน์ทุกโครงการรัฐ

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีร่วมรัฐบาล ครั้งนี้พรรคฝ่ายค้านได้รับข้อมูลข้อเท็จจริงมากมายจากหลายฝ่าย ข้อมูลที่ฝ่ายค้านมีอยู่อาจส่งผลให้รัฐมนตรีหลายคนหลุดจากตำแหน่งได้ ทั้งนี้ความเลวร้ายที่รัฐบาลซ่อนไว้มีอะไรบ้าง ประชาชนจะเห็นภาพความล้มเหลว และการจงใจที่จะเอาชีวิตประชาชนมาเป็นฐานในการแสวงหาอำนาจและผลประโยชน์ใส่ตัว

นอกจากนี้พรรคฝ่ายค้านจะฉายภาพของความไม่ซื่อสัตย์ ไม่สุจริต ประชาชนจะได้เห็นความเสียหายในทุกแง่มุมของประเทศ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม รวมไปถึงการสาธารณสุข การที่พลเอกประยุทธ์ ออกมาบอกว่ารัฐบาลตัวเองไม่เคยทุจริต แต่ในความเป็นจริงรัฐบาลใช้ทุกกลไกของรัฐในการปกปิดความผิดของตัวเอง และลอยตัวเหนือปัญหาทุกอย่าง รัฐบาลต้องตอบคำถามว่าเหตุใดจึงมีการหักผลประโยชน์ทุกขั้นตอน มีภาคเอกชนถึงกับเอ่ยปากว่าทุกโครงการของรัฐต้องหักร้อยละ 35 เก็บไปให้ใคร ผู้มีอำนาจคนไหนรับผลประโยชน์จากโครงการรัฐ

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่าก่อนหน้านี้พรรคร่วมรัฐบาล รวมถึงนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พยายามออกมาโจมตีฝ่ายค้าน และกล่าวหาว่า ชอบเล่นนอกกติกานั้น เพียงที่จะปกป้องพลเอกประยุทธ์ เท่านั้นเพราะกลัวการสูญเสียอำนาจ ซึ่งเป็นการทำงานการเมืองแบบโบราณ ที่หวังเอาชนะกันทางการเมืองโดยไม่สนข้อเท็จจริง

“การที่รัฐบาลตั้งนายธนกร เป็นโฆษกรัฐบาล เหมือนการจุดเชื้อไฟแห่งความขัดแย้งในสังคม นายธนกร จะเป็นเชื้อไฟอย่างดี ในการสร้างความขัดแย้งของคนในชาติ ที่เป็นเชื้อปะทุคอยปะทะไม่ได้เป็นผลดีของรัฐบาล ทั้งที่การสื่อสารกับประชาชน ต้องสร้างความเชื่อมั่น การใช้อำนาจตั้งคนที่ไม่เหมาะสมกับงาน ส่งผลให้วิกฤตศรัทธาของรัฐบาลขยายวงกว้างมากขึ้น” นายแพทย์ชลน่าน กล่าว