พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่มอบอาหารของใช้จำเป็น ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมสมุทรปราการ พบระดับน้ำในซอยและชุมชนยังสูง มีผู้กักตัวโควิดอยากย้ายบ้านหนีน้ำ วอนรัฐเร่งสูบน้ำช่วยชาวบ้านด่วน

นางสัมฤทธ์ เหมะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายวรชัย เหมะ ลงพื้นที่และมอบข้าวสาร อาหารปรุงสุก และของใช้จำเป็นแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดสมุทรปราการ พบว่าระดับน้ำบนถนนสายหลักเช่นถนนสุขุมวิท ถนนศรีนครินทร์ ถนนพุทธรักษาและถนนเทพารักษ์ ระดับน้ำลดลงมาก รถกระบะรถเล็กสามารถสัญจรได้แล้ว แต่ในซอยเล็กๆ สองข้างทางยังพบว่ามีน้ำท่วมขัง ระดับน้ำบางแห่งยังสูงกว่า 1 เมตร นอกจากนี้ ในส่วนของชุมชนที่อยู่ริมคลองเช่นชุมชนคลองลำสลัด ซึ่งอยู่ใกล้กับนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นพื้นที่ราบต่ำ และน้ำจากถนนไหลรวมกันไปรอระบาย กรมชลประทานต้องพร่องน้ำจากจุดนี้ลงคลองเพื่อระบายออกสู่ทะเล ซึ่งเราเห็นมีเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่สูบระบายน้ำอยู่แต่ไม่เพียงพอกับปริมาณน้ำจำนวนมาก ทำให้ประชาชนในชุมชนริมน้ำต้องใช้ชีวิตอยู่ในน้ำอย่างยากลำบาก
.
นางสัมฤทธ์ กล่าวต่อว่า นอกจากเราพบผู้ประสบภัยน้ำท่วมแล้ว ปรากฏว่า เรายังพบว่ามีผู้กักตัวโควิดจำนวนหนึ่งที่กักตัวอยู่ในบ้านโดนน้ำท่วมได้รับความเดือดร้อน หลายรายอยากย้ายออกจากบ้านหนีน้ำท่วม แต่ก็กลัวว่าจะแพร่เชื้อไปสู่คนอื่น จึงเรียกร้องให้ อบจ. รีบจัดหาเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่มาระบายน้ำท่วมขังออกไปให้เร็ว และให้มูลนิธิหรืออาสาสมัครได้จัดอาหารมาแบ่งปันช่วยเหลือคนที่น้ำท่วมและกักตัวอยู่ในบ้านด้วย
.
“วันนี้พี่น้องสมุทรปราการ ทุกข์ซ้ำทุกข์ซ้อน จากปัญหาสถานการณ์ระบาดโควิด และยังต้องเจอน้ำท่วมหนัก เราพบผู้กักตัวโควิดในบ้านโดนน้ำท่วมจนอยากย้ายที่อยู่ แต่ก็ไม่รู้จะย้ายไปไหนเพราะไม่อยากไปแพร่เชื้อ วันนี้ทีมเพื่อไทย จึงรีบนำข้าวสาร อาหารแห้งและของใช้จำเป็นมาช่วยเหลือพี่น้องเราเป็นการเบื้องต้น เพื่อหวังเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องเราสู้ฝ่าฟันภัยพิบัติน้ำท่วมและโควิดไปด้วยกันคะ” นางสัมฤทธ์ กล่าว