ส.ส.อุดรฯ เพื่อไทย จับโป๊ะแตกทีมไอโอ หนุนประยุทธ์ดันตัวเลขเกินจำนวนประชากร

นายศราวุธ เพชรพนมพร ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีมีผู้สนับสนุนรัฐบาลจัดทำเวปไซต์รักลุงตู่ และปรากฎข้อมูลว่าประชาชนในจังหวัดอุดรธานีลงชื่อสนับสนุนพลเอกประยุทธ์กว่า 1.3 ล้านคนนั้น ถือเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เนื่องจากจำนวนประชากรในอุดรธานีล่าสุดอยู่ที่ 1.567 ล้านคน ขณะที่ผู้เข้าถึงเทคโนโลยีหรือมีสมาร์ทโฟนยังจำกัด และยังต้องหักลบออกจากประชากรเด็กเกิดใหม่ รวมถึงผู้สูงอายุที่ไม่ใช้สมาร์ทโฟนด้วย และในข้อเท็จจริง เพจและกลุ่มเฟซบุ๊กของพี่น้องประชาชนชาวอุดรธานีส่วนใหญ่เป็นเพจที่ล้วนแล้วแต่ตั้งขึ้นมาเพื่อด่า พล.อ.ประยุทธ์ ทั้งสิ้น ยิ่งตอกย้ำว่าจำนวนการลงชื่อดังกล่าวมีความน่าเชื่อน้อยมากจนแทบจะไม่มีความน่าเชื่อถือเลย

นายศราวุธ กล่าวอีกว่า การเลือกตั้งในปี 2562 พรรคเพื่อไทย จังหวัดอุดรธานี ชนะการเลือกตั้งถล่มทลาย ได้ ส.ส. ครบทั้ง 8 เขต ได้คะแนนเลือกตั้งรวมเกือบ 4 แสนคะแนน ขณะที่ ส.ส.ได้คะแนนไม่ถึงแสน เมื่อเป็นผู้แทนประชาชน ส.ส.จากเพื่อไทยได้ลงพื้นที่มาโดยตลอด พบว่าประชาชนมีความทุกข์ยากจากการบริหารของ พล.อ.ประยุทธ์อย่างแสนสาหัส โดยเฉพาะการจัดหาวัคซีนที่ไม่เพียงพอ จนต้องใช้งบประมาณท้องถิ่นมาจัดซื้อวัคซีนให้คนในจังหวัดเอง ซึ่งผลงานการบริหารบ้านเมืองที่ล้มเหลวมาโดยตลอด พี่น้องประชาชนไม่ยอมรับและไล่ พล.อ.ประยุทธ์ทุกวัน จึงเป็นไปไม่ได้ที่ชาวอุดรธานีจะกดโหวตให้พล.อ.ประยุทธ์อยู่ต่อ

“ที่ผ่านมาผมได้พาชาวอุดรที่ทำงานในกรุงเทพกลับบ้านแล้วนับพันคน บางคนโทรมาร้องไห้เพราะตกงานขาดรายได้จากมาตรการล็อกดาวน์ของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ทอดทิ้งไม่เหลียวแลพวกเขา ท่านคิดว่าคนอุดรฯ จะโหวตให้ลุงตู่อยู่ต่อหรือครับ” นายศราวุธ กล่าว