“กิตติ์ธัญญา”ชี้วิกฤต “ประยุทธ์”ร้ายแรงกว่าวิกฤตโควิด อัดน่ารังเกียจ กดตัวเลขผู้ติดเชื้อหวังประโยชน์ทางการเมือง

นางสาวกิตติ์ธัญญา วาจาดี ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากการรายงานตัวเลขของ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค.ที่รายงานว่าผู้ติดเชื้อใหม่ในประเทศไทยมีจำนวนลดลง ที่รัฐบาลประกาศออกมาไม่ตรงกับความเป็นจริง การประกาศตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่ของศบค.เพื่อต้องการผลประโยชน์ทางการเมือง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำลังเอาชีวิตประชาชนมาเป็นเครื่องต่อรองทางการเมือง

ในขณะที่การตรวจด้วยแอนติเจน เทสต์ คิท หรือ เอทีเค สำหรับบุคลากร หรือ ตรวจแบบโปรเฟสชั่นแนล ยูส ตรวจหาเชื้อด้วยตัวเอง อย่างที่ทีมแพทย์ชนบทลงพื้นที่ตรวจประชาชน ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ตรวจไปกว่า 3-4 แสนราย เฉลี่ยวันละ 2-3 หมื่นราย “ในส่วนนี้เรากำหนดเซ็ตระบบรายงานผล เนื่องจากบางครั้งตรวจแล้ว ก็ไม่ได้รายงานเข้ามาในระบบ ทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อไม่เป็นไปตามความเป็นจริง เพราะมีการกดตัวเลขเพื่อเอาใจรัฐบาล

นางสาวกิตติ์ธัญญา กล่าวด้วยว่า ในส่วนของจังหวัดอุบลราชธานี ทุกภาคส่วนร่วมมือกันเพื่อดูแลประชาชน ทั้งการติดตาม การจัดรถรับกลับพื้นที่ การประสานศูนย์พักคอย เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อที่เดินทางกลับภูมิลำเนา ที่พลเอกประยุทธ์ ออกมาพูดว่ากองทัพให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่นั้น ต้องถามว่าทำไมกองทัพไม่ออกมาตั้งแต่แรก แต่มาตอนที่ทุกอย่างแก้ปัญหาหมดแล้ว ก่อนหน้านี้กองทัพไม่มีการดำเนินการแก้ปัญหาร่วมกับประชาชนแต่อย่างใด ปล่อยให้ประชาชนแก้ปัญหาเอง

“วิกฤตโควิดยังไม่น่ากลัวเท่ากับวิกฤตประยุทธ์ เพราะไวรัสโควิดที่ระบาด หน่วยงานท้องถิ่นและฝ่ายการเมืองทำทุกอย่างเพื่อปกป้องชีวิตประชาชนได้ แต่วิกฤตประยุทธ์ ที่มโนว่าตัวเองเป็นคนดี ส่งผลให้ประชาชนไม่มีทางรอดเลย ทั้งปัญหาเศรษฐกิจ สังคมและสินค้าเกษตรตกต่ำหมด ภาพรวมของประเทศล้มทั้งระบบ แย่ตั้งแต่เกิดยันตาย แก้ปัญหาอะไรไม่ได้เลยยิ่งพลเอกประยุทธ์ อยู่ในอำนาจ ประชาชนยิ่งล่มจม” นางสาวกิตติ์ธัญญา กล่าว