“เพื่อไทย” ประสาน “รถเอ็กซเรย์ตรวจปอดเชิงรุก” ลงพื้นที่ 50 เขตทั่วกรุงเทพฯ ตรวจสุขภาพให้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่รักษาตัวอยู่บ้านและมีอาการผิดปกติภายหลังหายป่วย

พรรคเพื่อไทยประสาน “รถเอ็กซเรย์ตรวจปอดเชิงรุก” ให้บริการแก่ประชาชนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในชุมชนทั่วกรุงเทพมหานครทั้ง 50 เขต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจเชิงรุกผู้ป่วยที่เคยติดเชื้อโควิดรักษาตัวเองอยู่ในบ้านเพราะเตียงโรงพยาบาลเต็ม และภายหลังหายป่วยก็มีอาการไม่ปกติ รวมถึงยังไม่มีหน่วยงานภาครัฐเข้ามาติดตามดูแลตรวจสุขภาพ พรรคเพื่อไทยเป็นห่วงประชาชนกลุ่มนี้เนื่องจากส่วนมากเป็นคนในชุมชน เข้าไม่ถึงการรักษาพยาบาลในยามเจ็บป่วยและขาดการติดตามผลภายหลังจากหายป่วย พรรคเพื่อไทยจึงประสานรถเอ็กซเรย์เคลื่อนที่มาตรวจสุขภาพให้คนในชุมชน 50 เขตทั่วกรุงเทพมหานคร เริ่มต้นวันนี้โรงเรียนวัดทีปังกรวิทยาพัฒน์ (วัดโบสถ์) ในพระราชูปถัมภ์ เขตดุสิต, วัดจันทร์ประดิษฐาราม เขตภาษีเจริญ และโรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ เขตห้วยขวาง โดยมีประชาชนในพื้นที่และชุมชนใกล้เคียงทราบข่าว ทยอยเดินทางมาขอรับการตรวจ ซึ่งวันนี้สามารถตรวจเบื้องต้นได้จำนวน 600 ราย

บรรยากาศที่โรงเรียนวัดทีปังกรวิทยาพัฒน์ (วัดโบสถ์) ในพระราชูปถัมภ์ เขตดุสิต มีผู้หายป่วยจากการติดเชื้อโควิด ทยอยรับการตรวจโดยจ่ายบัตรคิวตรวจล่วงหน้าเพื่อลดความแออัด จัดมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเข้มข้น นายศิริพงษ์ ลิมปิชัย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตดุสิต ซึ่งเป็นผู้ประสานรถตรวจเอ็กซเรย์ได้กล่าวว่า กลุ่มที่จัดตรวจในวันนี้ เน้นกลุ่มที่มีอาการผิดปกติภายหลังหายป่วยจากโควิด-19 แต่เขาไปตรวจที่โรงพยาบาลก็ถูกปฏิเสธเนื่องจากโรงพยาบาลยังมีผู้ติดเชื้อโควิดรักษาตัวอยู่ จึงมาขอตรวจกับรถเอ็กซเรย์เคลื่อนที่ เพื่อให้มั่นใจว่าสุขภาพยังแข็งแรงและสามารถกลับไปใช้ชีวิตตามปกติได้

ด้านคุณศิริพร ผู้อาศัยในชุมชนจันทร์สโมสรกล่าวว่า วันนี้พาลูกชายและเด็กๆในชุมชนจันทร์สโมสร รวม 8 คนมาตรวจเอ็กซเรย์ เพราะพวกตนติดเชื้อโควิดกันทั้งหมดตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน และไม่ได้ไปโรงพยาบาล ตอนนี้ตนมีอาการเหนื่อยง่าย ทำงานหนักไม่ได้ แต่เด็กๆ ที่พามาตรวจวันนี้ เขาแข็งแรงดีแต่อยากให้เขาได้ตรวจเพื่อดูว่ามีอะไรเป็นอันตรายหรือไม่ ซึ่งต้องขอขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่ประสานรถมาตรวจให้คนในชุมชนจันทร์สโมสรด้วย