‘พงศกร-มธุรส’ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. เพื่อไทย ปูพรมตรวจโควิด-19 เชิงรุก ให้ประชาชนในเขตบางกะปิ-สะพานสูง หากพบติดเชื้อ ส่งเข้าโรงพยาบาลทันทีไม่ต้องรอเตียง จี้เร่งฉีดวัคซีนเข็มแรกให้ครบ

นายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางกะปิ และนางสาวมธุรส เบนท์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตสะพานสูง พรรคเพื่อไทย ร่วมกับโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท จัดโครงการตรวจคัดกรองเชิงรุกCovid-19 ที่มัสยิดวังใหญ่ แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ ซึ่งเป็นพื้นที่ชุมชนริมคลอง รอยต่อระหว่างเขตบางกะปิ และเขตสะพานสูง เพื่อปูพรมคัดกรองผู้ติดเชื้อแยกออกจากชุมชนไปรักษา รวมทั้งเปิดWalk in ให้ประชาชนทั่วไป รับบัตรคิวหน้างาน ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้ทุกคน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งเป็นการตรวจแบบ ATK หากพบเชื้อจะตรวจซ้ำแบบ RT-PCR และส่งตัวรักษาทันที โดยไม่ต้องรอเตียง มีประชาชนมารับการตรวจทั้งหมด 343 คน พบติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 26 คน ส่วนใหญ่เป็นบุคคลในครอบครัวเดียวกัน และติดเชื้อมาจากคนในครอบครัว

นายพงศกร กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยลุยช่วยเหลือประชาชนทุกๆด้านในการสู้ภัยโควิด ซึ่งในเขตบางกะปิ ส่วนใหญ่มีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดีขึ้น แม้ยังพบผู้ติดเชื้อหลายรายในแขวงหัวหมาก ชุมชนพี่น้องชาวมุสลิม และชุมชนริมคลอง จึงได้ปรึกษาหารือกับอิหม่ามและคณะกรรมการมัสยิดวังใหญ่ เพื่อเข้ามาจัดตรวจคัดกรองเชิงรุกที่ชุมชนวังใหญ่ และชุมชนต่างๆ ที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อเร่งแยกตัวผู้ติดเชื้อออกจากชุมชนไปรักษา ป้องกันการระบาดเพิ่ม รวมถึงเปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้ามาตรวจได้ด้วย

นางสาวมธุรส กล่าวเพิ่มเติมว่า สถานการณ์โควิดในเขตสะพานสูง ก็ยังต้องเฝ้าระวัง โดยทีมงานได้จัดเตรียมการตรวจโควิดเชิงรุกไว้ในอีกหลายพื้นที่ เพื่อปูพรมและคัดกรองผู้ติดเชื้อเพื่อไปรักษาตัวให้เร็วที่สุด ส่วนใหญ่ประชาชนตอนนี้ถามหาวัคซีน หลายคนที่ลงทะเบียนไว้ตามแอปพลิเคชันต่างๆ ถูกเลื่อนนัดหลายครั้ง หลายคนยังไม่ได้ฉีดเข็มแรก จึงอยากเรียกร้องไปยังรัฐบาลให้รีบจัดสรรวัคซีนกระจายให้ทั่วถึงทุกชุมชนโดยเร่งด่วน เพราะหากประชาชนยังไม่ได้วัคซีนก็ยังมีความเสี่ยงติดเชื้อและกระจายในชุมชนอย่างรวดเร็ว การแพร่ระบาดรอบใหม่ยังมีโอกาสเกิดขึ้นได้ถ้ารัฐยังประมาทอยู่ ///