อดีต ส.ส. เพื่อไทย แจกการบ้านแก้ปัญหาน้ำท่วมสมุทรปราการอย่างเป็นระบบ เรียกร้อง นายกฯ เร่งสาง อย่าลงพื้นที่แค่สร้างภาพ แล้วปล่อยให้ชาวบ้านจมน้ำ

ทีมพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ อดีต ส.ส.เขต 4, นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.เขต 5 และนางสัมฤทธ์ เหมะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 สมุทรปราการ ลงพื้นที่อำเภอบางบ่อ มอบอาหารปรุงสุก ถุงยังชีพเบื้องต้นให้พี่น้องประชาชนภายหลังจากเกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่ ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ โดยในบางจุดน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ สร้างความเดือนร้อนให้ประชาชนหลายร้อยครัวเรือน

นางสลิลทิพย์ กล่าวว่า อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย จังหวัดสมุทรปราการ ไม่ได้นิ่งนอนใจ เมื่อพี่น้องประชาชนต้องประสบภัยน้ำท่วม จึงเร่งระดมสรรพกำลังลงพื้นที่ช่วยเหลือให้กำลังใจและเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วันนี้ไม่ได้มีเฉพาะปัญหาน้ำฝนที่ตกลงมา แต่มีปัญหาน้ำท่วมขังระบายลงไม่ทัน ซึ่งเป็นปัญหาต่อเนื่องมาตั้งแต่ปลายเดือนที่แล้ว ชาวบ้านที่อยู่ริมคลองเหนือประตูระบายน้ำบอกว่าเขาต้องทนอยู่กับน้ำท่วมขังจะสองสัปดาห์แล้ว

นางสลิลทิพย์ กล่าวต่อว่าพื้นที่สมุทรปราการ ใช้ระบบคลองสาธารณะในการระบายน้ำ มีเครื่องสูบน้ำทั้งจังหวัดแค่ 80 กว่าตัว มีประตูระบายน้ำแค่ 2 จุด ซึ่งไม่เพียงพอ นอกจากนี้ยังมีปัญหาการสร้างถนนทับคลองแพรกษาซึ่งเป็นคลองระบายน้ำตามธรรมชาติ พอคลองถูกถนนทับ น้ำก็ไหลบนพื้นถนนเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน สร้างความเสียหายให้ยานพาหนะและทรัพย์สิน จนตอนนี้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนและกังวลกับสถานการณ์ เพราะไม่เพียงแค่ต้องประสบวิกฤตโควิดที่ยังระบาดรุนแรงแทบทุกซอย มีผู้กักตัวอยู่บ้านจำนวนมากแล้ว ยังต้องเจอกับปัญหาน้ำท่วม และบางชุมชนยังมีปัญหาน้ำท่วมขังต่อเนื่องมาตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคมจนถึงวันนี้

“อยากเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ ลงมาแก้ปัญหาน้ำท่วมจังหวัดสมุทรปราการ อย่างเป็นระบบ ตั้งแต่การบริหารจัดการน้ำ ปัญหาการสร้างถนนทับคลองสาธารณะ ปัญหาจำนวนเครื่องสูบน้ำและจุดระบายน้ำลงทะเลที่ไม่เพียงพอ ถ้าพลเอกประยุทธ์ เข้าใจภาพรวมของปัญหาน้ำท่วมได้ถ่องแท้ ก็จะส่งผลให้การมาลงพื้นที่ของพลเอกประยุทธ์ มีประโยชน์ทั้งกับการสั่งการให้ข้าราชการแก้ไขปัญหาและเป็นประโยชน์กับประชาชนที่จะได้รับการแก้ไขปัญหาด้วย” นางสลิลทิพย์ กล่าว