ส.ส.ชัยภูมิ จวกประยุทธ์ ไร้จิตสำนึกความเป็นคน เหตุให้ผู้ป่วยรอ ชี้ทุกวินาทีของคนไข้วิกฤตมีค่าเสมอ

นายแพทย์โอชิษฐ์ เกียรติก้องชูชัย ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีการแชร์เรื่องราวของหญิงเพิ่งคลอดและเตรียมจะกลับบ้านแต่ไม่สามารถออกจากโรงพยาบาลชัยภูมิได้ และกรณีที่คนไข้ใส่ท่อช่วยหายใจส่งตัวจากโรงพยาบาลชุมชน มายังโรงพยาบาลชัยภูมิแต่ไม่สามารถเข้ารับการรักษาได้เพราะต้องรอให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีตรวจเยี่ยมก่อนนั้น ถือเป็นการกระทำที่ไร้จิตสำนึกของความเป็นคน ยิ่งโดยเฉพาะพลเอกประยุทธ์ เป็นผู้นำประเทศ ยิ่งต้องเห็นชีวิตของประชาชนมาก่อนเสมอ การที่เด็กทารกและแม่ที่ผ่านการผ่าคลอดได้รับการอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลนั้นหมายความว่าแพทย์ได้ตรวจรักษาและประเมินแล้วว่ามีความพร้อมสามารถออกจากสถานพยาบาลได้ การต้องรอในโรงพยาบาลท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ยิ่งเพิ่มโอกาสในการติดเชื้อได้ง่ายมากขึ้น ส่วนกรณีผู้ป่วยใส่ท่อช่วยหายใจไม่สามารถเข้าโรงพยาบาลได้ ยิ่งถือเป็นสิ่งที่เลวร้ายที่ผู้นำไม่สมควรกระทำ ในฐานะที่ตนเป็น ส.ส. และเป็นแพทย์ ทุกวินาทีของประชาชนซึ่งเป็นผู้ป่วยวิกฤตมีค่าเสมอ เพราะจะส่งผลต่อปริมาณออกซิเจนที่เข้าไปเลี้ยงสมองและพิการได้ ทั้งนี้ในขณะที่ประชาชนยังจมอยู่กับความทุกข์ที่เกิดจากการบริหารสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 สถานการณ์น้ำท่วมยังเข้ามาซ้ำเติม จึงอยากให้พลเอกประยุทธ์ กลับไปคิดทบทวนภาวะผู้นำของตัวเองใหม่ ใช้เวลาในการดูแลประชาชนให้มากขึ้น หากต้องการช่วยเหลือประชาชนจริงๆ สามารถสั่งการและมอบงบประมาณลงพื้นที่มาก่อนได้ โดยที่ไม่ต้องรอให้ตัวพลเอกประยุทธ์ ลงพื้นที่ก่อนแล้วงบประมาณจึงจะตามมา เพราะความเดือดร้อนรอไม่ได้

นายแพทย์โอชิษฐ์ กล่าวว่า ในวันนี้ได้เข้าไปช่วยเหลือประชาชนบ้านกุดละลม หมู่ 3 หมู่ 9 หมู่ 10 บ้านปึกคงคา และบ้านหนองโง้ง ตำบลหนองนาแซง ซึ่งเป็นพื้นที่ห่างไกลในเขตตัวเมืองชัยภูมิและยังต้องการความช่วยเหลืออีกจำนวนมาก โดยเมื่อวานนี้ได้ให้การช่วยเหลือโดยนำอาหารแห้งและน้ำเปล่าเข้าไปให้ประชาชนกว่า 700 ราย ในตำบลหนองชีลอง ซึ่งไม่สามารถออกจากบ้านได้ เนื่องจากน้ำไหลเชี่ยวแรง ถนนถูกตัดขาด ส่วนในเขตเมืองซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจ คาดว่าความเสียหายน่าจะอยู่ที่หลักร้อยล้านบาทแล้ว

“ ชาวจังหวัดชัยภูมิในหลายพื้นที่ยังต้องการความช่วยเหลือจากรัฐบาลอีกมาก พลเอกประยุทธ์ ลงพื้นที่ก็ช่วยทำอะไรให้ง่ายและสะดวกดีกว่าไหม คิดถึงประชาชนเป็นที่ตั้ง ตอนนี้บ้านยังไม่มีข้าวกินเลย ถูกตัดน้ำตัดไฟ ความช่วยเหลือเข้าไปไม่ถึง ในกลุ่มเฟซบุ๊กคนชัยภูมิ เขาโพสต์ถามว่าประยุทธ์ มาทำไม ผมไม่ขอพูดอะไรมาก ให้ภาพในโซเชียลฟ้องดีกว่า” นายแพทย์โอชิษฐ์ กล่าว