“นึกว่าครม.มีรมต.แค่3คน” จิรายุ ถามหา​ รมต.พลังงาน​ ยังมีอยู่มั้ย​บ่น​นึกชื่อไม่ออกนอกจากผลงาน​ขึ้นราคาน้ำ​มัน​ทุกวัน​ ชี้ ปีเดียวราคาพุ่งมากกว่า200 เปอร์ เซนต์ แนะนายกฯลงแส้ รมต.โลกลืมหากไม่มีผลงานก็ควรปรับออกได้แล้ว

นายจิรายุ​ ห่วงทรัพย์​ สส.กทม​พรรคเพื่อไทย​ กล่าวว่าตั้งแต่​รัฐบาลชุดนี้​บริหารราชการแผ่นดินมา มีอะไรที่ประเทศนี้ดีขึ้นบ้างช่วยออกมาบอกหน่อย​ ประชาชนฝากตนมาทวงถาม​โดยเฉพาะ​นโยบายต่างๆ ของพรรครัฐบาลที่หาเสียงไว้​ ส่วน​ที่ประชาชนรู้สึกระทมทนทุกข์มากที่สุดในขณะนี้ก็คือ​การไม่ออกมาแก้ไขปัญหาในการดำรงชีวิต​ประจำวันของพี่น้องประชาชน​ เนื่องจากค่าครองชีพสูงขึ้นทุกดัชนีทุกตัวจนประชาชนจะอยู่กันไม่ไหวแล้ว

โดยเฉพาะ​ราคา​น้ำมัน​ที่พุ่งขึ้นมากว่า 200% โดยราคาน้ำมันเบนซินในวันนี้สูงกว่า 30 บาทมาเป็นนับเดือนซึ่งรัฐบาลไม่ได้มีมาตรการใดๆ มาเยียวยาหรือบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชน ตนจึงขอเรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรีช่วงนี้ช่วยถือไม้เรียวหรือแส้เพื่อหวดรัฐมนตรีที่บริหารราชการแผ่นดินให้ปั่นผลงานออกมาให้ประชาชนเห็นด้วยเพราะทั้งประเทศไทยวันนี้ประชาชนนึกว่ามีเพียงแค่รัฐมนตรี 3 คนคือพลเอกประยุทธ์ พลเอกประวิตร และพลเอกอนุพงษ์ เท่านั้นที่ต้องรับหน้าเสื่อแทนรัฐมนตรีเกือบ 30 คนหากไม่มีผลงานนายกรัฐมนตรีก็ควรจะปรับครม.ให้ออกไปเลี้ยงหลานที่บ้านได้แล้วเนื่องจากหลายคนประชาชนนึกชื่อไม่ออกไม่เท่าไหร่แต่นึกผลงานไม่ได้เลยอันนี้ จะกลายเป็นรัฐมนตรีที่โลกลืมกันหมดครม.ตู่ 2 นายจิรายุกล่าว