“หมอชลน่าน”ชี้“บิ๊กตู่”เพิกเฉย สอบทุจริตงบโควิดสูญเกือบ 10,000 ล้าน อัดโชว์โง่บอกไทยผ่านพ้นวิกฤตโควิดทั้งๆที่มีคนติดเชื้อใหม่เกิน 10,000 รายต่อวัน

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึงกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาสื่อสารกับประชาชนว่า ประเทศไทย ผ่านพ้นวิกฤตโควิดแล้วพลเอกประยุทธ์ ต้องเลิกหลอกตัวเองก่อน สถานการณ์โควิดในประเทศไทยยังคงไม่ดีขึ้น เพราะยังพบผู้ติดเชื้อใหม่ต่อวันมากกว่า 10,000 ราย ส่งผลให้ไทยมีผู้ติดเชื้อสะสมรวม 1,608,569 ราย ในขณะเดียวกันมีจำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิดสูงถึง 17,014 ราย ตัวเลขที่ออกมาสะท้อนความความล้มเหลวในการจัดการโควิดของรัฐบาล

พลเอกประยุทธ์ ไปเอาความมั่นใจมาจากไหน จึงออกมาโชว์โง่เช่นนี้ นอกจากนี้วิธีการสื่อสารของรัฐบาลเป็นการสื่อสารที่ไม่มีหลักวิชาการมาสนับสนุน การออกมาพูดของพลเอกประยุทธ์สวนทางกับข้อเท็จจริง นอกจากนี้การฉีดวัคซีนเข็มแรกในประเทศก็ยังไม่ถึงเป้าหมายที่รัฐบาลกำหนดไว้คือร้อยล่ะ 70ของประชากร ซึ่งชี้ชัดว่ารัฐบาลคงยังบริหารจัดการสถานการณ์โควิดผิดพลาด

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวด้วยว่า ไม่เข้าใจว่าเป้าหมายของพลเอกประยุทธ์ต้องการอะไร จึงออกมาสื่อสารเช่นนี้ หรือต้องการให้ประชาชน ผ่อนคลายการป้องกันตัวเอง ซึ่งอาจจะเกิดผลร้ายมากกว่าที่คาดไว้ หรือ การออกมาเช่นนี้พลเอกประยุทธ์ต้องการที่จะเลี้ยงโควิด เพื่อเอื้อในการใช้งบประมาณหรือไม่

“การใช้จ่ายงบประมาณที่ผ่านมาพบว่าเกิดการทุจริตมหาศาล โดยเฉพาะงบประมาณเกี่ยวกับการบริหารจัดการโควิด พรรคฝ่ายค้านชี้ให้เห็นถึงความไม่ชอบมาพากล รวมทั้งมีการหาประโยชน์จากงบประมาณ ทำให้เงินงบประมาณเกือบ 10,000 ล้านบาท ไหลเข้ากระเป๋าใคร รัฐบาลกลับเมินเฉยต่อการตรวจสอบการทุจริต ดังนั้นผลที่ออกมาคือรู้เห็นเป็นใจกับการทุจริตใช่หรือไม่” นายแพทย์ชลน่าน กล่าว