“เพื่อไทย” ชี้ “ประยุทธ์” คิดเลขไม่เป็น เลยบอกว่าลดดีเซล 5 บาท ไม่ได้ จี้ กู้มาใช้เละเทะเป็นล้านล้านบาททำได้ แต่ลดภาษีให้ประชาชนไม่ได้ แนะ ยุบสภาเลือกตั้งใหม่ อยากให้ดีเซลลด 5 บาทเลือกเพื่อไทย

นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สถานการณ์เศรษฐกิจวันนี้ตอกย้ำซ้ำเติมประชาชนหนักมาก
ประชาชนเดือดร้อนอย่างมากจากราคาน้ำมัน ซึ่งถ้านายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยด้านเศรษฐกิจ ไม่ออกมากระทุ้ง ป่านนี้รัฐบาลยังไม่ยอมขยับตัว ปล่อยให้ประชาชนเผชิญกับน้ำมันที่ราคาพุ่งยิ่งกว่าราคาทอง ต้องบริหารด้วยการถูกด่าตลอด ถึงจะคิดทำ

รัฐบาลคิดเป็นแต่ขึ้นภาษี ขูดรีด แต่ไม่คิดช่วยประชาชน เก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลอยู่ 6.41 บาท ย้อนสมัยรัฐบาลนายกฯยิ่งลักษณ์ ไม่ได้เก็บภาษีส่วนนี้ ถ้ารัฐบาลตั้งใจและเห็นใจประชาชนทำไมจะลดไม่ได้ถ้าอยากจะลด แต่ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจไม่ลด เพราะยิ่งบริหารยิ่งถังแตก ท่านอย่าปฎิเสธ เพราะเวลาหนี้ท่วม หนี้ครัวเรือนทะลุเพดาน ปัญหาเศรษฐกิจของไทยซบเซาต่อเนื่องมา 7 ปี หลังจากมีการทำรัฐประหารเมื่อเดือน พ.ค. 57 ภาระหนี้สินสาธารณะและหนี้สินครัวเรือนสูงขึ้นมาก ปัจจุบันคนไทยมีหนี้ครัวเรือน 14.1 ล้านล้านบาท ขณะที่ขนาดจีดีพีของประเทศอยู่ที่ประมาณ 15.1 ล้านล้านบาท ป่วยหนักเข้าขั้นใส่สายอ๊อกซิเจน อยู่ได้เพราะเงินกู้ ดึงสายออกเมื่อไหร่ก็ตาย รายได้ไม่มี คิดได้แค่รีดภาษีประชาชน

ทั้งนายอาคม รัฐมนตรีคลังและทั้งสุพัฒนพงษ์ รัฐมนตรีพลังงาน คิดเป็นแบบราชการ ไม่ได้คิดเหมือนรัฐบาลที่มาจากประชาชนที่ต้องช่วยประชาชน เลย ห่วงแต่ภาษีหายแสนล้านบาท แต่ทีกู้ไปใช้แจกไม่ตรงเป้าบ้าง กู้ไปหายไปตรงไหนเป็นล้านล้านบาท ยังไม่เคลียร์ ไปซื้ออาวุธบ้าง ซื้อวัคซีนคุณภาพที่ขัดใจประชาชนแต่มีราคาแพงมีส่วนต่างราคาที่ไม่ได้พิสูจน์ ข่าวคราวคอรัปชั่นมากมาย พอเรื่องน้ำมันกลับกลัวประชาชนจะได้ซื้อน้ำมันถูกลง ไม่มองว่าหากราคาน้ำมันลด คนจะได้มีเงินเหลือมาซื้อข้าวประทังชีวิตครอบครัว ซื้อนมให้ลูก ขนส่งราคาลด ราคาสินค้าลด ต้นทุนการผลิตลด เศรษฐกิจฟื้นได้ แค่นี้คิดไม่ได้ ก็แพ็กกระเป๋าออกไปเถอะ วันๆ คิดแต่จะรักษาอำนาจอย่างเดียว พล.อ.ประยุทธ์ ว่าไง พล.อ.ประวิตร ว่าไง จะอยู่ข้างไหนดี แต่ประชาชนไม่ได้อะไรเลยใครอยากได้น้ำมันดีเซลลดลิตรละ 5 บาท ก็ให้เลือกพรรคเพื่อไทย รับรองทำแน่ และยังจะมีนโยบายเด็ดๆ ที่ทำได้จริงตามมาอีกมาก ประชาชนจะได้แบบเต็มๆ

“และเป็นที่น่าสังเกตว่าทุกครั้งที่นายพิชัย ออกมาชี้แนะทางเศรษฐกิจ ฝั่งรัฐบาลจะต้องสั่นสะเทือน และต้องแก้ตัวกันเป็นพัลวัน ตั้งแต่พล.อ.ประยุทธ์ นายอาคม นายสุพัฒนพงษ์ ยิ่งนาย ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกรัฐบาลยิ่งหนัก น่าจะไม่รู้เรื่องและพูดมั่วแบบหุ่นยนต์ใส่แบตเตอรี่ เมมโมรี่เดิมโดยไม่รู้ความจริง ที่ออกมาบอกว่าคนเข้าใจเศรษฐกิจไม่มีชื่อนายพิชัย อยากให้นายธนกร ไปถามพล.อ.ประยุทธ์ ว่าได้เคยส่งบิ๊กทหารมาเชิญนายพิชัย ไปร่วมตั้งพรรคแต่นายพิชัย ปฏิเสธกลับไปเพราะไม่ต้องการร่วมรัฐบาลสืบทอดเผด็จการจริงหรือไม่ นายพิชัย เคยพูดเรื่องนี้หลายหนแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยปฏิเสธนายธนกร น่าจะหัดตามข่าวบ้าง ควรกลับไปสนใจว่านโยบายที่หาเสียงไว้มีอะไรที่ทำให้ประขาชนสำเร็จบ้าง รวมถึงบอกว่าจะลดภาษีบุคคลธรรมดา 10% วันนี้มีแต่จ้องจะขึ้น นโยบายเลื่อนลอย เลิกทำกับประชาชนเหมือนวัตถุที่ไร้วิญญาณเสียที รัฐบาลอยู่ทนแต่ประชาชนหมดความอดทนแลัว “ นางสาวตรีชฎากล่าว