“สมคิด”อัด“บิ๊กตู่”ลงพื้นที่แค่หาเสียงโชว์พลังไร้ประโยชน์ ชี้ส่งพลังประชารัฐ “ประยุทธ์”เป็นเรื่องดีเชื่อประชาชนตัดสินใจง่ายขึ้น

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงาน พรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า กรณีที่พรรคพลังประชารัฐ จะเสนอพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดต นายกรัฐมนตรี ก็เป็นเรื่องภายในของพรรรคพลังประชารัฐ จะได้ชัดเจนเลย สุดท้ายขึ้นอยู่กับประชาชน ว่าจะตัดสินใจอย่างไร

ขอให้พรรคพลังประชารัฐเสนอพลเอกประยุทธ์จริงๆ อย่างที่พูดมา อย่าเปลี่ยนคนอื่น เมื่อสถานการณ์พลิกผัน เพราะเชื่อว่าทุกอย่างจะชัดเจนเมื่อมีการเลือกตั้ง หากประชาชนชอบพลเอกประยุทธ์ก็ให้เลือกพลเอกประยุทธ์ และคณะแต่ถ้าใครชอบประชาธิปไตยที่ทุกคนมีสิทธิ์เท่ากันก็ให้เลือกพรรคเพื่อไทย

นายสมคิด กล่าวด้วยว่า การที่พลเอกประยุทธ์ประกาศขอโอกาสอีก 5 ปี จะทำให้คนไทยหายจนนั้น ขอให้พิจารณาการทำงาน 7 ปีที่ผ่านมาของรัฐบาล เชื่อว่าประชาชนรู้เช่นเห็นผลแล้วว่า เป็นอย่างไร ดังนั้นขอให้มาสู้กันในสนามการเลือกตั้งว่าประชาชนคิดอย่างไร หากพลเอกประยุทธ์จะลงสนามอีกครั้งก็ถือว่าเป็นเรื่องดี ถึงเวลานั้นเพื่อไทยจะได้พูดกับประชาชนได้ชัดเจนมากขึ้น ว่าการบริหารประเทศผ่านมาประชาชนมีคุณภาพชีวิตดีขึ้นหรือไม่อย่างไร

“ส่วนการลงพื้นที่ของคณะรัฐมนตรีนำโดยพลเอกประยุทธ์ ไปตามพื้นที่ต่างๆ เป็นเพียงการไปหาเสียงเท่านั้นไม่ได้ไปช่วยประชาชนอย่างแท้จริง เป็นเพียงการแสดงพลังทางการเมืองของพรรคการเมือง ไปโปรยยาหอม สร้างฝันในอากาศเท่านั้น ประชาชนไม่ได้อะไรจากการลงพื้นที่ของรัฐบาล นอกจากนี้มีการจัดตั้งคนมายกป้ายเชียร์ ยกป้ายให้กำลังใจ มีเพียงเท่านี้ ไม่มีอะไรเลย ไปเพื่อการเมืองมากกว่า จนถึงวันนี้ยังไม่เห็นพลเอกประยุทธ์มีนโยบายเกี่ยวกับการแก้ปัญหาน้ำท่วมอย่างไร หรือแม้แต่การเยียวยาประชาชนก็ยังไม่เกิดขึ้น มีแต่พูดไปวันๆไม่มีไรดีขึ้น” นายสมคิด กล่าว