“ปิยวัฒน์”ชี้ชาวบ้านร้องยี้ หลัง“บิ๊กตู่”ขออยู่อีก5 ปี เกษตรกรช้ำใจรัฐบาลไร้ฝีมือเชื่อเพื่อไทยเป็นรัฐบาลคงดีกว่านี้

นายปิยวัฒน์ พันธ์สายเชื้อ ส.ส. ยโสธร พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน พบว่าเกษตรกรประสบความยากลำบากมาก หลายครอบครัวไม่เหลือรายได้ประทังชีวิต ปัจจัยหลักมาจากราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ยิ่งราคาข้าวเปลือกยิ่งตกต่ำหนัก กระทบกับรายได้เกษตรกรอย่างมาก ที่ผ่านมารัฐบาลไม่ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเกษตรกร แม้จะมีราคาประกันช่วย แต่กลับปล่อยให้พ่อค้าปรับราคาปุ๋ยและราคาน้ำมัน ทำให้ต้นทุนของเกษตรกรสูงขึ้นตามไปด้วย

นอกจากนี้ในส่วนของผู้ประกอบการภาคธุรกิจ หลายรายประสบปัญหาต้นทุนสูง เพราะวัตถุดิบปรับตัวขึ้นทุกรายการ อ้างต้นทุนสูง กระทบกับผู้ประกอบการ การค้าขายลำบาก เพราะหากปรับราคาลูกค้าก็ไม่ซื้อ ในขณะที่ภาคการท่องเที่ยวรายได้เป็นศูนย์ ผู้ประกอบการโรงแรม เกสเฮ้าส์ จำนวนมากไม่ขายโรงแรมทิ้งก็ปิดกิจการ กระทบกับแรงงานเป็นจำนวนมากที่ต้องตกงานตามไปด้วย

นายปิยวัฒน์ กล่าวด้วยว่า จากสภาพเศรษฐกิจที่เกิดขึ้น พี่น้องประชาชนหมดหวังกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีแล้ว เพราะ 2 ปีกว่าที่ผ่านมาพบว่าไม่มีอะไรดีขึ้น ยิ่งอยู่ประชาชนยิ่งลำบาก ดังนั้นประชาชนหลายภาคส่วน เห็นตรงกันว่า หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลประชาชนคงมีชีวิตที่ดีกว่านี้

“ส่วนกรณีที่พลเอกประยุทธ์ ประกาศว่าขอเวลา อีก 5 ปี ประชาชนจะดีขึ้น พี่น้องประชาชนมองว่า พลเอกประยุทธ์ไม่ดูตัวเองว่ามีความสามารถถึงหรือไม่ 7 ปีที่ผ่านมายังทำไม่ได้ แล้วยังมาขอเวลาอีก 5 ปี ชีวิตประชาชนคงแย่กว่านี้ ดังนั้น ทางออกของพลเอกประยุทธ์คือ ลงจากอำนาจคือทางออกเดียว หากอยู่ต่อไปประเทศชาติและประชาชนคงแย่กว่านี้” นายปิยวัฒน์ กล่าว