“ ส.ส. หญิง อุบลฯ” สวน “ประยุทธ์” ลงพื้นที่อุบลฯ แต่ไม่ได้ทำประโยชน์ ชี้ อ้างว่าทำแล้วทั้ง 8 ข้อแต่ล้มเหลวทุกข้อ แนะ เลิกหลอกตัวเอง ยอมรับความจริงว่าไม่เก่ง ไม่เหมาะอยู่ต่อไปแล้ว

นางสาวกิตติ์ธัญญา วาจาดี ส.ส. อุบลราชธานี เขต 3 คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าตามที่ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย โดยนายเอกชัย ทรงอำนาจเจริญ ส.ส. อุบลราชธานี เขต 4 ได้เตือนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยอยากให้ไปรับรู้ปัญหาเพื่อแก้ปัญหาอย่างแท้จริง ไม่ใช่ลงพื้นที่เพียงเพื่อสร้างภาพ แย่งชิงคะแนนเสียงกันเองภายในพรรค และยังได้เสนอ 8 ข้อ ที่พลเอกประยุทธ์ ควรนำไปพิจารณาดำเนินการ แต่พลเอกประยุทธ์ กลับส่งคนไม่มีความรู้ออกมาตอบโต้แบบมั่วๆ อ้างว่าได้ทำทั้ง 8 ข้อแล้วนั้น จึงอยากให้พลเอกประยุทธ์ ได้รายงานความคืบหน้าทั้ง 8 ข้อดังนี้

  1. ที่บอกว่าได้ทำแล้วพลเอกประยุทธ์ ได้พัฒนาการจัดการน้ำเป็นระบบอย่างไร เพราะหากจำกันได้ เกิดน้ำท่วมใหญ่ที่อุบลราชธานีในปี 2562 ที่ประชาชนเดือดร้อนกันอย่างมาก และ ไม่มีใครจากรัฐบาลเข้ามาช่วยเหลือเลย ซึ่งถ้าทำแล้ว ทำไมปีนี้อุบลราชธานีถึงยังน้ำท่วมอีก ยังไม่รวมถึงจังหวัดอื่นๆ ที่น้ำท่วมทำให้ประชาชนซ้ำเติมความลำบากและเดือดร้อนกันอย่างมาก
  2. หากบอกว่าทำแล้ว ประชาชนที่ประสพอุทกภัยอยากทราบว่าจะได้รับการเยียวยาจากรัฐบาลคนละเท่าไหร่ และเมื่อไหร่ เหตุใดยังไม่ได้รับเลย
  3. หากอ้างว่าทำแล้ว เหตุใดราคาพืชผลเกษตรจึงยังมีราคาตกต่ำ โดยเฉพาะราคาข้าว ที่ยังถูกกว่า มาม่า และ เหตุใดยังมีข่าวว่า โรงสีจะไม่รับซื้อข้าวเปลือกจากชาวนาเพราะขาดสภาพคล่อง อีกทั้งปัญหาข้าวนี้จะเป็นระเบิดเวลาของรัฐบาลในเวลาไม่ช้านี้
  4. ถ้าบอกว่าทำแล้ว เหตุใด ปุ๋ยยังคงมีราคาสูงมาก จนเกษตรกรสงสัยว่าที่ไม่กล้าแตะราคา เป็นเพราะธุรกิจปุ๋ยเป็นของนายทุนที่สนับสนุนรัฐบาลใช่หรือไม่
  5. ถ้าทำแล้ว เหตุใดไม่มีใครได้รับประโยชน์จากนโยบายของพรรคพลังประชารัฐเลยที่ประกาศไว้เลย เช่น ข้าวหอมมะลิ 18,000 บ. /ตัน ข้าวเจ้า 12,000 บ. /ตัน อ้อย 1,000 บ. /ตัน ปริญญาตรี 20,000 บ. / เดือน อาชีวะ 18,000 บ. / เดือน ค่าแรงขั้นต่ำ 400-425 / วัน โครงการมารดาประชารัฐ ลดภาษีเงินได้บุคคล 10% ฯลฯ ยังไม่เห็นมีใครได้สักคนเลย ใจคอจะไม่ทำสักนโยบายที่หาเสียงไว้เลยหรือ
  6. ที่อ้างว่าทำแล้ว เหตุใดหนี้สินของเกษตรกรยังสูงมาก ไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด อีกทั้งหนี้ครัวเรือน หนี้สาธารณะ หนี้ธุรกิจ หนี้เสียธนาคาร หนี้นอกระบบ พุ่งขึ้นกันหมด
  7. ถ้าทำแล้ว ทำไมคนตกงานยังมีหลายล้านคน นักศึกษาจบใหม่ไม่สามารถหางานทำได้เกือบทั้งหมด อนาคตก็ยังมองไม่เห็น นักศึกษาจึงจำเป็นต้องออกมาประท้วงกันมาก
  8. หากทำแล้ว ทำไมทุกวันนี้ประเทศไทยถึงล้าหลังสุดๆ มีผู้นำที่น่าอับอาย พูดอะไรก็เชยๆ และล้าสมัย คนรุ่นใหม่จำนวนมากอยากจะย้ายไปอยู่ประเทศอื่น เพราะหมดหวังกับรัฐบาลนี้

ดังนั้นจะเห็นได้ว่าการส่งคนออกมาตอบโต้มั่วโดยยังไม่ได้ศึกษาเลยว่าข้อเสนอ 8 ข้อมีอะไรบ้าง ซึ่งพลเอกประยุทธ์ ยังไม่ได้ทำสักข้อและอ้างว่าได้ทำแล้วเป็นเรื่องที่น่าอับอาย ไม่ต่างอะไรกับที่พอเห็นประชาชนล้มตายกันบนถนนกลับบอกว่าเป็นการจัดฉาก ซึ่งเป็นคนเดียวกันที่พูดเรื่องนี้ ซึ่งได้กระทบความรู้สึกของคนไทยทั้งประเทศที่อเนจอนาถใจที่ได้พบเห็นคนไทยพากันล้มตายบนถนนจริงๆ ดังนั้นการที่พลเอกประยุทธ์ ลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี และก็ถูกประชาชนออกมาขับไล่อีก นอกจากเป็นเพราะความล้มเหลวในการบริหารประเทศแล้ว ยังเป็นเพราะการไม่ยอมรับสถานการณ์ที่แท้จริง ได้แต่โกหกตัวเองไปวันๆ และยังส่งคนออกมาโกหกประชาชนมั่วๆ อีก ซึ่งจะทำให้ประชาชนยิ่งหมดความอดทน และต้องออกมาไล่กันทั้งประเทศพลเอกประยุทธ์ ต้องรู้ตัวได้แล้วว่าไม่เก่ง และไม่เหมาะจะบริหารประเทศนี้อีกต่อไปแล้ว