คนอีสานสาหัส เคราะห์ซ้ำกรรมซัดโควิดติดน้ำท่วม ส.ส.ชัยภูมิวอนรัฐเร่งเยียวยาช่วยประชาชน อย่าห่วงหาเสียง ชาวบ้านดูออก

นางพรเพ็ญ บุญศิริวัฒนกุล ส.ส. ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคอีสานกำลังวิกฤติ โดยในจังหวัดชัยภูมิมวลน้ำสะสมจากเขื่อนจุฬาภรณ์ ลำน้ำสาขา ทั้งลำน้ำพรมและลำน้ำเชิญ รวมเข้ากับน้ำป่าจากเทือกเขาไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในอำเภอเกษตรสมบูรณ์ ขณะที่อำเภอภูเขียว มีน้ำป่าจากเทือกเขาภูหยวก น้ำจากเขื่อนห้วยกุ่ม และลำน้ำพรมที่ไหลมารวมกับน้ำจากอำเภอเกษตรสมบูรณ์ ไหลบ่าเข้าท่วมตัวเมืองเป็นระลอกที่สามแล้ว ทำให้บ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรของพี่น้องประชาชนในหลายตำบลได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด นาข้าวเสียหาย 100% ไม่สามารถกู้คืนมาได้ ขณะที่ไร่อ้อยซึ่งเป็นพืชทางการเกษตรหลัก ก็เสียหายเกือบทั้งหมดเช่นกัน บางครอบครัวติดเกาะ ถูกตัดน้ำตัดไฟไม่สามารถออกไปได้ จึงต้องใช้เรือส่งมอบอาหารและของใช้จำเป็นเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้นแล้ว

นางพรเพ็ญ กล่าวอีกว่า ขณะนี้พี่น้องประชาชนทุกข์ยากอย่างหนัก ต้องการการเยียวยาและฟื้นฟูอย่างเร่งด่วนจากรัฐบาล วิกฤตน้ำท่วมในครั้งนี้ถือเป็นการซ้ำเติมความทุกข์ยากลำบากให้กับพี่น้องประชาชนที่ตกงานจากผลกระทบโควิด เมื่อกลับมาทำค้าขายที่ภูมิมลำเนา ก็มีแต่คนขายไม่มีคนซื้อ เปลี่ยนมาปลูกพืชทำการเกษตรก็ถูกน้ำท่วม นาล่ม ไร่อ้อยเสียหาย นอกจากพี่น้องประชาชนเดือดร้อนแล้ว ยังขยายความเดือดร้อนมายังวัดในท้องถิ่นด้วย บางวัดถูกยกเลิกการทำบุญทอดกฐิน ซึ่งเป็นการทำบุญประจำปีของประชาชนที่ไปทำงานในกรุงเทพ ก็ยังได้รับผลกระทบ จึงอยากให้ภาครัฐเร่งให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วนโดยเร็ว โดยการบูรณาการทำงานร่วมกัน เอาประชาชนเป็นที่ตั้ง อย่าใช้เวลาไปกับการหาเสียงมากเกินกว่าการดูแลความเป็นอยู่พี่น้องประชาชนที่กำลังตกระกำลำบาก

“ตอนนี้คนอยู่ยาก พระก็อยู่ยาก อยู่กันไม่ไหวแล้วทุกองค์กร  จึงอยากขอร้องให้รัฐบาลเร่งช่วยประชาชนก่อน อย่าห่วงแต่หาเสียงจนเกินไป ชาวบ้านเขาดูออกค่ะ” นางพรเพ็ญกล่าว