“รังสรรค์”ชี้ยุค“บิ๊กตู่”เหลื่อมล้ำพุ่งปล่อยเจ้าสัวโกยผลประโยชน์ อัด 7 ปี รัฐบาลไร้ความจริงใจยกระดับชีวิตประชาชน เมินช่วยเกษตรกร

นายรังสรรค์ มณีรัตน์ ส.ส.ลำพูน พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ตลอด 7 ปี ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่ผ่านมา ไม่เคยให้ความจริงใจในการช่วยเหลือประชาชนอย่างแท้จริง โดยเฉพาะเกษตรกร รัฐบาลไม่เคยให้ความสำคัญแต่อย่างใด ปล่อยให้เกษตรกรต้องเจ็บช้ำใจ เพราะราคาสินค้าเกษตรตกต่ำอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะทั้งราคาข้าว ลำใย และมะม่วง พลเอกประยุทธ์ อ้างเสมอว่า เศรษฐกิจดี ค้าขายส่งออกดี แล้วเงินไปอยู่ที่ไหน ทำไมเกษตรกรถึงไม่มีเงิน ยิ่งทำยิ่งจน ปัจจุบันราคาข้าวเหนียวอยู่ที่ 5.60 บาทต่อกิโลกรัม ลำใยกิโลกรัมละ 2.00 บาท ในขณะที่มะม่วงราคาตกต่ำมาก แล้วมาบอกว่าเศรษฐกิจดีได้อย่างไร

ส่วนที่พลเอกประยุทธ์ เดินทางไปต่างประเทศไม่เคยใช้โอกาสนี้ในการหาทางขยายการค้า หรือ หาตลาดในการส่งออกสินค้าจากไทย ดังนั้นประเทศไทยไม่ได้ประโยชน์อะไรจากการเดินทางไปต่างประเทศของพลเอกประยุทธ์ ได้อย่างเดียวคือ เห็นรูปที่พลเอกประยุทธ์ ถ่ายรูปกับผู้นำประเทศระดับโลก เท่านั้น ไปเพื่อถ่ายภาพส่งมาให้ประชาชนดู อยากถามว่าประชาชนได้อะไรบ้าง

นายรังสรรค์ กล่าวด้วยว่าพลเอกประยุทธ์ สอบตกในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล เพราะไม่สามารถแก้ปัญหาให้ประชาชนได้เลย เพราะไม่มีความรู้ความสามารถในการบริหารประเทศ กองทัพสอนให้ท่าน รู้จักแต่การใช้อำนาจ รู้จักแต่การปฏิวัติรัฐประหาร แต่ไม่ได้สอนให้รู้จักรักประชาชน พลเอกประยุทธ์ สุขสบายในตำแหน่งมีรายได้มากมาย ทั้งเงินเดือน เงินประจำตำแหน่ง ในขณะที่ประชาชนตื่นมาถามตัวเองว่าวันนี้จะเอาอะไรกิน พลเอกประยุทธ์ ควรพิจารณาตัวเองได้แล้วว่าการอยู่ในตำแหน่งของท่านประชาชนได้ประโยชน์อะไร แล้วยังหวังอยู่ต่อไปเพื่ออะไร หมดเวลาของพลเอกประยุทธ์ แล้ว

“ถึงเวลานี้พลเอกประยุทธ์ ล้มละลายทางด้านความน่าเชื่อถือ รัฐบาลให้ความสำคัญกับเจ้าสัวมากกว่าประชาชน ที่ผ่านมาความเหลื่อมล้ำสูงมาก ถ้าพลเอกประยุทธ์ มีความรู้สึกถึงความเดือดร้อนของประชาชนบ้าง จะไม่ปล่อยให้กลุ่มธุรกิจที่อยู่รอบกาย พลเอกประยุทธ์ สามารถเข้าถึงทรัพยากรของรัฐอย่างง่ายดาย สามารถกอบโกยผลประโยชน์ ได้อย่างเต็มที่ แต่กับประชาชน รัฐบาลอ้างกฎหมายเอาผิด
ความรู้สึกของประชาชนที่มีถึงพลเอกประยุทธ์ คือ รัฐบาลคงไม่ช่วยเพราะไม่ได้เลือกพลเอกประยุทธ์ เป็นผู้นำประเทศ สุดท้ายคือประชาชนผิดหวัง รัฐบาลที่ไร้จิตสำนึกรับผิดชอบต่อชีวิตประชาชน”
นายรังสรรค์ กล่าว