“นิยม”อัด “รัฐบาล”ยิ่งอยู่เศรษฐกิจ สังคม ยิ่งพังมากขึ้น ชี้ “บิ๊กตู่”ใช้กองทัพศูนย์กลางแก้ปัญหาประเทศ ไม่ให้ความสำคัญปัญหาประชาชน

นายนิยม ช่างพินิจ ส.ส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า เห็นด้วยที่พรรคร่วมฝ่ายค้าน เดินหน้าในการขอเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152  เพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทั้งสภาจะนำปัญหาของพี่น้องประชาชน มาพูดคุยเพื่อสอบถามพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถึงแนวทางในการแก้ปัญหาและนโยบายรัฐบาลที่จะยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ  เพราะที่ผ่านมารัฐบาลไม่เคยแก้ปัญหาประเทศได้เลย ยิ่งอยู่ประชาชนยิ่งลำบาก 

นายนิยม กล่าวด้วยว่า  ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ การเข้าสู่ตำแหน่งของพลเอกประยุทธ์ ไม่ได้มาจากประชาชนแต่มาจากกองทัพ ฝดังนั้นพลเอกประยุทธ์จึงมองกองทัพเป็นศูนย์กลางอำนาจ ผลที่ออกมา คือ พลเอกประยุทธ์ใช้อำนาจและกองทัพ แก้ปัญหาของประเทศ ทั้งๆที่ประเทศมีปัญหามากมาย ทั้งสังคม  เศษรฐกิจ และการทำมาหากินของพี่น้องประชาชน มองปัญหาไม่ออก และแก้ปัญหาแบบขอไปที  ปัญหาผักชีแพง ให้ทหารปลูกผักชีขายแข่งกับพ่อค้า  รถขนส่งประท้วงหยุดวิ่งเหตุน้ำมันแพง พลเอกประยุทธ์แก้ปัญหาโดยใช้รถทหารขนส่งแทน วิธีคิดแบบนี้ไม่ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น แต่เป็นการสะท้อนถึงสติปัญญาของผู้นำประเทศ ที่ไร้ประสิทธิภาพและไร้วิสัยทัศน์โดยสิ้นเชิง 

“ พลเอกประยุทธ์ ไร้ความสามารถในการบริหารประเทศ แต่ไม่ยอมที่จะลงจากตำแหน่งเพราะกลัวสูญเสียอำนาจและกลัวว่าการรัฐประหารที่ผ่านมาจะเสียของ ไม่สามารถจัดการกับฝ่ายการเมืองฝ่ายตรงข้ามได้ พลเอกประยุทธ์มองทุกอย่างเป็นการเมือง และมองนักการเมืองคือปัญหาประเทศ ถึงเวลานี้ประเทศไทยเสียเวลากับพลเอกประยุทธ์มา 7 ปี เพราะไม่มีผลงานที่สามารถยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนได้ ประเทศเดินหน้าไม่ได้เพราะติดกับดักยุทธ์ศาสตร์ชาติ 20 ปีที่เป็นบ่วงรัดการพัฒนาประเทศไม่ให้เดินไปข้างหน้า เมื่อเข้าสู่ตำแหน่งไม่ถูกต้องวิธีการบริหารจึงไร้ซึ่งประสิทธิภาพ ยิ่งพลเอกประยุทธ์ อยู่นานแค่ไหนประเทศก็จะยิ่งพังมากขึ้น”นายนิยม กล่าว