ยุค”ประยุทธ์”ปล่อยทุจริตเฟื่องฟู “ประเสริฐ” ซัดนายกฯ ห่วงเสถียรภาพรัฐบาลมากกว่าการรักษาประโยชน์ชาติ

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมาและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สอบตกในการจัดการปัญหาทุจริตคอร์รัปชันของรัฐบาล ซึ่งในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา พรรคฝ่ายค้านนำเสนอข้อเท็จจริงเกี่ยวกับปัญหาทุจริตจัดซื้อถุงมือยาง ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ ที่มีงบประมาณสูงถึง 2,000 ล้านบาท เพื่อให้พลเอกประยุทธ์ ดำเนินการติดตามตรวจสอบ แต่สุดท้ายกลับไม่ได้รับความสนใจ

นอกจากนี้ในส่วนของการจัดซื้อวัคซีนโควิด-19 พรรคฝ่ายค้านก็ได้นำเสนอข้อมูลความผิดปกติต่างๆ โดยเฉพาะการจัดซื้อที่มีราคาไม่ตรงกันแม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ก็ไม่สามารถชี้แจงได้อย่างชัดเจน จนมีการนำเรื่องยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าจาก ป.ป.ช. ว่าจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งน่าประหลาดใจอย่างยิ่งว่า คดีทุจริตที่เกี่ยวข้องกับพรรคร่วมรัฐบาลนั้นเดินช้ามาก แต่หากเป็นคดีของพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้ามกลับมีการดำเนินการอย่างรวดเร็ว

นายประเสริฐ กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ อ้างว่าเข้ามาปราบทุจริต แต่พอเป็นฝ่ายเดียวกันกลับไม่ทำอะไร กลายเป็นว่าปัญหาทุจริตของพรรคร่วมรัฐบาล นายกรัฐนตรีกลับนิ่งเฉยไม่เคยสั่งการ หรือดำเนินการให้ชัดเจน จนประชาชนต่างมองว่า พลเอกประยุทธ์ คือส่วนหนึ่งของปัญหา โดยเฉพาะการปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริต

“การที่พลเอกประยุทธ์ อ้างว่ารัฐบาลไม่มีการทุจริต เป็นเพียงการพูดให้ดูดีเท่านั้น เพราะในความเป็นจริงปัญหาทุจริตได้เกิดขึ้นมากมาย ฝ่ายค้านได้สะท้อนปัญหามาโดยตลอดแต่รัฐบาลไม่สนใจระงับยับยั้งแก้ไข ทั้งๆ ที่รู้ว่าทุจริตเกิดขึ้นภายใต้การบริหารงานของรัฐบาล แต่กลับไม่ดำเนินการ เพราะกลัวกระทบกับเสถียรภาพทางการเมืองของรัฐบาล เป็นการแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนแล้วว่า พลเอกประยุทธ์ ห่วงผลประโยชน์พวกพ้องและเสถียรภาพทางการเมือง มากกว่าผลประโยชน์ของประชาชน” เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าว