ชาวบ้านเรียกร้องเพื่อไทย ปักธงภาคใต้ ‘นพ.ชลน่าน’ เผยลงพื้นที่รับฟังปัญหา ประชาชนสะท้อนความกังวลการบริหารงานของรัฐบาล พาประเทศก้าวไม่พ้นวิกฤต

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความระบุถึงการลงพื้นที่ภาคใต้เพื่อพบปะสมาชิกพรรคและเข้าร่วมประชุมเพื่อเลือกตั้งตัวแทนพรรคในพื้นที่จังหวัดปัตตานี และจังหวัดสงขลา ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า สุดสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ ผมได้ลงพื้นที่ภาคใต้เพื่อร่วมเป็นสักขีพยานการเลือกตั้งตัวแทนพรรคเพื่อไทยประจำสาขาเขตเลือกตั้ง ในพื้นที่อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี และอำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา

การเลือกตั้งตัวแทนพรรคทั้ง 2 พื้นที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ได้ตัวแทนพรรคเพื่อไทย ประจำจังหวัดปัตตานี เขตเลือกตั้งที่ 2 จำนวน 3 ท่าน และตัวแทนพรรคเพื่อไทย ประจำจังหวัดสงขลา เขตเลือกตั้งที่ 7จำนวน 3 ท่าน ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งจากพี่น้องสมาชิกพรรคและกรรมการการเลือกตั้งแต่ละจังหวัด น่าดีใจที่พี่น้องให้ความสนใจในการมีส่วนร่วมกับพรรคเพื่อไทยอย่างดียิ่ง

นอกจากนี้ผมยังได้ถือโอกาสนี้ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน รับฟังความทุกข์ความเดือดร้อน รับฟังความคิดเห็นจากสมาชิกและคนในพื้นที่โดยตรง โดยเฉพาะน้องๆ นักศึกษาจำนวนมากที่มาร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันในหลายเรื่อง โดยเฉพาะปัญหานิคมอุตสาหกรรมจะนะ ที่ชาวจะนะรักษ์ถิ่นกำลังต่อสู้เรียกร้องอยู่ และเรื่องอื่นๆ ซึ่งส่วนใหญ่ก็ได้สะท้อนถึงปัญหาสำคัญของประเทศที่ยังไม่เป็นประชาธิปไตยและปัญหาเศรษฐกิจปากท้องที่ทุกคนต้องประสบ เห็นได้อย่างชัดเจนว่าแทบทุกคนเป็นห่วงในวิกฤตปัญหาต่างๆ ที่ประเทศต้องเผชิญและกังวลอย่างยิ่งกับแนวทางการบริหารงานของรัฐบาลชุดนี้ ซึ่งไม่สามารถแก้ไขวิกฤตเศรษฐกิจให้พี่น้องประชาชนได้ พร้อมคำถามว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะแก้ปัญหาเหล่านี้ได้อย่างไร โดยเฉพาะนโยบายที่ยังประทับใจ การปราบยาเสพติด การส่งเสริมการปลูกปาล์มน้ำมัน พืชเศรษฐกิจที่ริเริ่มนำมาปลูกสมัยนายกทักษิณ ชินวัตร นโยบายราคายางพารา ฯลฯจะดำเนินการต่อหรือไม่ ซึ่งผมให้คำว่านโยบายที่ดีๆ เราจะต่อยอดด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีให้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังได้มีโอกาสลงพื้นที่พูดคุยกับตัวแทนคณะกรรมการโซนเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย ในพื้นที่ภาคใต้มาพูดคุยในเรื่องการสรรหาและคัดเลือกผู้มีสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ทั้งในพื้นที่อ่าวไทยตอนล่าง และพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมมีผู้ที่จะอาสาเป็นตัวแทนพรรคในการทำสมาชิก หาตัวแทนประจำจังหวัดและเตรียมการสรรหาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ตามกระบวนการและขั้นตอนตามกฎหมาย ซึ่งขณะนี้แต่ละโซนพื้นที่ มีความพร้อมอย่างมากในทุกด้าน

พี่น้องประชาชนจำนวนมากมีความกระตือรือร้นอย่างสูงที่ต้องการจะปักธงในพื้นที่เหล่านี้ให้ได้ ขอให้พรรคเพื่อไทย มีความจริงใจ ทำการเมืองอย่างจริงจัง ต่อเนื่องไม่ทิ้งภาคใต้ มีนโยบายดีๆ อย่างนี้สามารถปักธงได้ ซึ่งก็เป็นไปตามเจตนารมณ์ของเพื่อไทยที่มีความจริงใจต้องการมีส่วนทางการเมืองกับพี่น้องชาวใต้อย่างจริงจัง มีเครือข่ายตัวแทนแกนนำพรรคอยู่ในพื้นที่ พร้อมจะส่งผู้สมัครทุกเขต และจะพยายามขับเคลื่อนผลักดันให้ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน เพื่อให้เราได้มีโอกาสทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคใต้และแก้ไขปัญหาให้ประเทศ นำพาพี่น้องออกจากวิกฤตและกลับมากินดีอยู่ดีกันอีกครั้งครับ

facebook.com/story.php?story_fbid=1341872482919002&id=100012887892943