“ธีรรัตน์” จวก “ประยุทธ์” ดึงเกมยื้อเวลาเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ไปกลางปีหน้า โอดแทนคนกรุงถูกขโมยโอกาสเลือกตั้ง เลือกคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า

นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีระบุว่าจะมีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) และสมาชิกสภาเขต (ส.ข.) ในช่วงกลางปี 2565 ว่า ปัจจุบันคุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพมหานครถูกละเลย แก้ปัญหาไม่ถูกจุดมานานกว่า 5 ปี นับตั้งแต่นับตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม 2559 ที่พล.อ. ประยุทธ์ ในฐานะหัวหน้า คสช. ได้ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ออกคําสั่งที่ 64/2559 ให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. และแต่งตั้ง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง เป็นผู้ว่าฯ กทม. แทน พร้อมให้คำสัญญาว่า เมื่อบ้านเมืองสงบจะจัดการเลือกตั้งผู้ว่า ฯ กทม. จึงไม่เข้าใจว่าจะยื้อเวลาไว้เพื่ออะไร เพราะหลายจังหวัดได้เลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลแล้ว ได้ผู้นำดูแลท้องถิ่นของตัวเองในการดูแลคุณภาพชีวิต แต่คนกรุงเทพกลับสูญเสียโอกาสในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ ของตัวเอง ต้องทนทุกข์อยู่กับผู้ว่าฯ กทม. ที่ไม่ได้มาจากประชาชน จึงไม่มีความเข้าใจในปัญหา แม้มีความพยายามในการทำงาน แต่ก็เป็นไปเพื่อรักษาตำแหน่งยื้อเวลารอให้พรรคพลังประชารัฐสรรหาบุคคลที่ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. หรือไม่ หากเป็นจริง สิ่งที่เกิดขึ้นคือแผนการสืบทอดอำนาจในทุกระดับชั้น ทั้งจากเมืองหลวงของประเทศอย่างกรุงเทพมหานคร และในระดับทั่วประเทศ เหมือนกับที่คนไทยได้ พล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นนายกรัฐมนตรีนับตั้งแต่เป็นผู้นำรัฐประหารในปี 2557 สืบทอดต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน เป็นนายกรัฐมนตรีได้ด้วยแรงหนุนของ 250 สว. ที่ถือเป็นมรดกบาปของ คสช.

“พล.อ.ประยุทธ์ ขโมยโอกาสของคนกรุงเทพฯในการกำหนดชีวิตตัวเอง ใช้อำนาจในมือเพื่อแก้ปัญหาให้ตนเองและพวกพ้อง ไม่ได้เป็นไปเพื่อประเทศชาติ ดังนั้น ผู้ว่า กทม. ในนามพรรคพลังประชารัฐอาจเข้ามาเพื่อแก้ไขปัญหาภายใน ไม่ได้แก้ปัญหาให้ประชาชนอย่างจริงใจ” นางสาวธีรรัตน์ กล่าว