“สุรชาติ”ไม่กังวลพรรคร่วมฝ่ายค้านตัดคะแนนเสียงกันเองในการเลือกตั้งซ่อม สส. มองว่ามีคู่แข่งเยอะ ถือเป็นการให้เกียรติประชาชน พร้อมย้ำ 17 ปีของการลงพื้นที่ทุ่มเททำงานหวังคนหลักสี่ จตุจักรได้ผู้แทนของประชาชนอย่างแท้จริง

นายสุรชาติ เทียนทอง ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม สส. เขต 9 พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดท่าทราย เขตหลักสี่ พร้อมเปิดโต๊ะสภากาแฟ พูดคุยรับฟังปัญหาของคนในชุมชนโดยตรง โดยเฉพาะปัญหาเรื่องระบบสาธารณูปโภค ปัญหาเรื่องผลกระทบจากสถานการณ์โควิด- 19 และปัญหาเรื่องเศรษฐกิจในพื้นที่

นายสุรชาติระบุว่า ยุทธศาสตร์การหาเสียงของตนเองคือการไม่มียุทธศาสตร์ ซึ่งใน 20 กว่าวันที่เหลือจะทำอย่างดีที่สุด และตลอด17 ปีที่ผ่านมายังได้ทุ่มเททำงานเพื่อคนในพื้นที่มาโดยตลอด และมองว่าไม่ใช่การหาเสียงเพื่อชัยชนะในการเลือกตั้ง แต่เป็นเรื่องของศักดิ์ศรีของคนในพื้นที่ที่ต้องการจะหาความหมายของการเป็นผู้แทนของประชาชนอย่างแท้จริง

นายสุรชาติยอมรับว่าการหาเสียงครั้งนี้แบ่งออกเป็น 2 ส่วนทั้งกระแสพรรคและตัวผู้สมัคร ซึ่งส่วนตัวไม่กังวลที่พรรคร่วมฝ่ายค้านส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง เพราะเชื่อว่าไม่ใช่การตัดคะแนนกันเองแต่ถือเป็นการให้เกียรติประชาชน และขอขอบคุณทุกพรรคการเมืองที่ส่งผู้สมัครลงสนามแข่งขันครั้งนี้ เพราะยิ่งแข่งขันกันมาก ก็เท่ากับยิ่งให้เกียรติประชาชนมากทำให้ประชาชนมีตัวเลือก โดยตนเองไม่มองใครเป็นคู่แข่งแต่ขอนำเสนอความเป็นตัวตนของตัวเองต่อประชาชน

ส่วนสถานการณ์การหาเสียงในพื้นที่อาจมีเรื่องการโจมตีทางการเมืองบ้างในอดีต แต่ถือว่าไม่เกิดประโยชน์ ส่วนตัวไม่เคยโจมตีทางการเมืองใคร จึงไม่อยากให้มีเรื่องการโจมตีหรือใส่ร้ายในการเลือกตั้งครั้งนี้ และไม่ทราบว่าใครเป็นบุคคลยิ่งใหญ่ในเขตหลักสี่-จตุจักร เพราะตนเองเดินเข้าหาประชาชนแบบลูกหลานจึงเชื่อว่าประชาชนจะให้โอกาสลูกหลานคนหลักสี่

นายสุรชาติ ระบุว่ามีความพร้อมในการสมัครรับเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ โดยจะมีหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรคมาร่วมให้กำลังใจและเสนอนโยบายพรรคให้กับประชาชนด้วย