“สุรชาติเบอร์ 3” ร่วมรายการดีเบตไทยรัฐทีวี อ้อนชาวหลักสี่ จตุจักร แม้ไม่ใช่คนเก่งที่สุด แต่จะทุ่มเทชีวิตให้พี่น้องประชาชนอย่างถึงที่สุด

(6 ม.ค.65) นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 9 หมายเลข 3 พรรคเพื่อไทย เข้าร่วมรายการข่าวเที่ยงไทยรัฐ ทางสถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ร่วมกับผู้สมัคร ส.ส.กทมเขต 9 อีก 4 พรรค โดยนายสุรชาติ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มีความมั่นใจในประชาชน ตลอดการทำงานการเมืองมา 17 ปี ได้ทุ่มเททำงานมาโดยตลอด อยู่กับพี่น้องประชาชนในทุกวิกฤต ทั้งตอนที่เป็น ส.ส. และไม่ได้เป็น ส.ส. แม้ในการเลือกตั้งทั่วไปในปี 2562 จะพ่ายแพ้ แต่เชื่อว่าพ่ายแพ้เพราะสิ่งที่ไม่ใช่ประชาชน ทุกวันนี้ยังลงพื้นที่ตลอด จึงมีความเชื่อว่า หากเราไม่ทอดทิ้งประชาชน ประชาชนจะไม่ทอดทิ้งเรา

นายสุรชาติ กล่าวว่า ยอมรับว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีปัจจัย 3 ประการ ได้แก่ ความนิยมของพรรคการเมือง ศักดิ์ศรีของคนในพื้นที่ที่หายไปเกือบ 3 ปีที่ผ่านมา และเป็นการพิสูจน์ตัวเองทั้งอุดมการณ์และความทุ่มเท ซึ่งมีความสำคัญมากกว่าการแพ้หรือชนะการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ นายสุรชาติ กล่าวในรายการข่าวเที่ยงไทยรัฐว่า สังคมไทยเกือบก้าวข้ามการซื้อเสียงไปแล้วในการเลือกตั้งทั่วไปในปี 2544 2548 และ 2554 แต่นับตั้งแต่เกิดการรัฐประหารในปี 2557 ได้สร้างผลกระทบต่อเศรษฐกิจปากท้อง ทำให้ประชาชนตกอยู่ในสภาวะอ่อนแอ ระบบอุปถัมป์จึงกลับมาอีกครั้งหนึ่ง สะท้อนจากการเลือกตั้งท้องถิ่นที่ผ่านมา ซึ่งในฐานะนักการเมืองรุ่นใหม่ ต้องช่วยกันให้สิ่งเหล่านี้หมดไปโดยการลงพื้นที่ทุกวัน เพื่อรับฟังปัญหาและช่วยเหลือประชาชน ในฐานะผู้แทนที่จะเป็นปากเสียงให้กับประชาชน โดยไม่จำเป็นต้องยึดติดว่าการลงพื้นที่เป็นหน้าที่ของใคร ไม่ว่าจะเป็น ส.ก.หรือผู้แทนในตำแหน่งอื่นๆ เพราะการลงพื้นที่ของตนเป็นไปเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ไม่เคยสร้างเงื่อนไขใดๆ

“หากเลือกผมหมายเลข 3 สุรชาติ พรรคเพื่อไทย ในด้านของการทำงานในสภา จะเดินหน้าทำหน้าที่ตรวจสอบการใช้งบประมาณอย่างเข้มแข็ง โดยเฉพาะงบประมาณการบริหารจัดการโควิด-19 ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งปรับโครงสร้างระบบราชการซึ่งที่ผ่านมาล้มเหลว ส่วนในด้านการลงพื้นที่ ที่ผ่านมาผมเอาชีวิตไปอยู่กับประชาชนมาโดยตลอด เข้าใจปัญหาของคนทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย ถ้ามีโอกาสกลับเข้าไปทำงาน อยากดูแลคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน แม้ไม่ใช่คนเก่งที่สุด แต่ผมจะทุ่มเทชีวิตให้พี่น้องประชาชนอย่างถึงที่สุด” นายสุรชาติกล่าว