เผยเบื้องหลังลูกบุญธรรมของ สุรชาติ เทียนทอง ‘น้องอ๊อบ’ เด็กชายวัย 11 ปีที่ป่วยด้วยโรคลิ้นหัวใจรั่วตั้งแต่กำเนิด ผ่านคำบอกเล่าจากคุณมด แม่แท้ๆ ของน้องอ๊อบ

พรรคเพื่อไทยได้เผยแพร่บทสัมภาษณ์ ของคุณมด ซึ่งเป็นคุณแม่ของ น้องอ๊อบ ลูกบุญธรรมของ สุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส. กทม. หมายเลข 3 เขตเลือกตั้งที่ 9 หลักสี่-จตุพร ซึ่งได้บอกเล่าถึงความผูกพันที่เกิดขึ้นระหว่างครอบครัวของเธอและประชาชนในเขตหลังสี่ กับ สุรชาติ เทียนทอง

โดย คุณมด เปิดเผยว่า ตอนแรกเธอไม่ได้รู้จักสุรชาติ เป็นการส่วนตัว รู้จักกันเพราะไปงานบุญของคนในชุมชน ก็มีคนแนะนำว่า ลูกชายของเธอซึ่งป่วยเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่วมีชื่อเล่นเดียวกันกับสุรชาติ แล้วเริ่มคุ้นเคยกันเมื่อสุรชาติมาบวชที่วัดหลักสี่ “ตอนพี่อ๊อบบวชที่วัดหลักสี่ พี่อ๊อบเขาก็จำน้องได้ก็เลยถามข่าวดูแลช่วยเหลือกันมาตลอด น้องเข้าโรงพยาบาลก็มาช่วยเหลือดูแลเยี่ยมกันตลอด “

คุณมดเล่าต่อว่าไม่นานหลังจากนั้น ลูกชายของต้องเข้ารับการผ่าตัดเส้นเลือดที่โรงพยาบาลรามาธิบดี สุรชาติได้พูดคุยกับเธอเพื่อจะขอรับน้องอ๊อบเป็นบุตรบุญธรรม คุณมดได้เล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า

“ตอนแรกแม่ก็ตกใจแบบว่าจะต้องยกลูกให้ไปเป็นลูกเขาเลยไหม แต่เมื่อไม่ต้องโอนลูกไป แม่ก็โอเค เพราะรู้สึกว่าพี่อ๊อบเขาเป็นคนดี สิ่งที่พี่อ๊อบทำดีไว้ ดูแลประชาชนจะช่วยให้น้องดีขึ้นก็เลยตอบตกลงไป แม่ดีใจนะ ที่มีคนมาดูแลน้องเพิ่ม เราไม่ได้มองว่าเขาเป็นใคร เรามองแค่ว่าเขาเป็นคนนึง ที่รับได้ในสิ่งที่น้องเป็น แม่ก็ไม่ได้มีพื้นฐานดี แต่เขาก็ให้ความช่วยเหลือดูแล ก็แอบงงอยู่นะว่า มารับน้องเป็นลูกบุญธรรม แต่พี่อ๊อบเขาก็บอกว่า เขาถูกชะตากับน้องแล้วชื่อยังเหมือนกันอีก แม่ก็ดีใจ”

ท้ายบทสัมภาษณ์ คุณมดได้ฝากกำลังใจให้กับ สุรชาติไว้ว่า “เชื่อมั่นว่าพี่อ๊อบทำได้ ด้วยความเก่งความเป็นคนดีจริงใจของพี่อ๊อบ ยังไงพี่อ๊อบก็จะได้เป็น เป็นกำลังใจให้พี่อ๊อบ สู้ๆ เพราะเชื่อมั่นว่าพี่อ๊อบทำได้”
.
สามารถติดตามบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มได้ที่ bit.ly/3n8UtZg