“ภาควัต”ชี้“บิ๊กตู่” 7 ปีไร้ผลงาน เอื้อเอกชนจนเหลื่อมล้ำพุ่ง ชี้ไร้น้ำยาบริหารประเทศเน้นการบริหารอำนาจละเลยปัญหาประชาชน

นายภาควัต ศรีสุรพล ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ตลอด7 ปี ที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่สามารถที่จะแก้ปัญหาให้ประชาชนได้เลย หลายปีที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์จะเน้นการบริหารอำนาจและการเมือง เพื่อการอยู่ในตำแหน่งมากกว่าการหานโยบายดีๆ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน

ดังนั้นผลที่ออกมาคือการปล่อยให้เกษตรกรถูกกดขี่โดยนายทุนที่หนุนหลังรัฐบาล ราคาสินค้าของชาวบ้านถูกกดให้ตกต่ำ เพราะนายทุนจะซื้อถูก ขายแพง ชาวนาขายข้าวได้ราคาไม่เกิน กิโลกรัมละ 6 บาท แต่หากอยู่ในมือนายทุน ราคาเริ่มต้นจะขายที่ 40 บาทต่อกิโลกรัม เป็นหนึ่งในผลงานอัปยศของพลเอกประยุทธ์ ที่ร่วมมือกับนายทุนกดขี่ประชาชน

นายภาควัต กล่าวด้วยว่า พลเอกประยุทธ์ มักอ้างว่าต้องการเข้ามาช่วยพัฒนาประเทศ แต่ 7 ปีที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์ ไม่เคยมีผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน ไม่สามรถยกระดับรายได้ของประชาชนได้ ผลงานเพียงอย่างเดียวคือการออกพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อใช้อำนาจ จับคนเห็นต่างเข้าคุก และเปิดโอกาสให้นายทุนเอาเปรียบประชาชน

“พลเอกประยุทธ์ ยิ่งอยู่นานความเหลื่อมล้ำยิ่งเพิ่มขึ้น นายทุนรวยแสนล้าน เกษตรกรไม่มีแม้แต่เงินจะให้ลูกไปโรงเรียน เพียงแค่นี้ก็ประจานการบริหารประเทศของรัฐบาลแล้ว หากพลเอกประยุทธ์ อยู่ในตำแหน่งแล้วไร้น้ำยา ก็เปิดโอกาสให้คนอื่นมาทำงานดีกว่า เพราะอยู่มา 7 ปีไม่มีผลงาน จะรั้งอำนาจไว้เพื่ออะไร หรือ เพื่อใคร” นายภาควัต กล่าว