‘ประยุทธ์’ อยู่ยากแล้ว “สมคิด” แนะทบทวนตัวเอง ชี้ผลเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม. สะท้อนประชาชนสุดทน รัฐบาลไร้ความสามารถ

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทยและรองประธานคณะกรรมการประสานงาน พรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า ผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม. เขตหลักสี่-จตุจักร สะท้อนอย่างชัดเจนว่าประชาชนไม่เอาพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลชุดนี้แล้ว จึงออกเสียงลงคะแนนให้กับผู้สมัครจากพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย ซึ่งเป็นคำตอบที่ชัดเจนไปยังรัฐบาลถึงความรู้สึกของพี่น้องประชาชนและสถานการณ์การเมืองขณะนี้ ดังนั้นรัฐบาลประยุทธ์ พิจารณาเสียงสะท้อนจากการเลือกตั้งในครั้งนี้ให้ดี

ที่ผ่านมารัฐบาลมักอ้างผลสำรวจความนิยมจากสำนักโพลต่างๆ ว่าประชาชนยังคงสนับสนุนรัฐบาล แต่ผลการเลือกตั้งซ่อม ที่ออกมาชัดเจนที่สุดแล้วว่า สำนักโพลต่างๆ ที่ต้องการเอาใจรัฐบาลนั้นได้ทำเพียงออกผลโพลมาสนับสนุนรัฐบาล แบบโพลรัฐราชการที่ไม่ได้สะท้อนความคิดเห็นของประชาชนที่แท้จริง หากทำผลโพลออกมาไม่ดีหรือไม่ถูกใจผู้มีอำนาจก็เกรงว่าจะส่งผลให้ไม่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากรัฐเท่านั้น ล่าสุดผู้อำนวยการสำนักโพลบางสำนักยังลาออกมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ดังนั้นผลโพลที่ออกมาจึงไม่ได้น่าเชื่อถือ และโพลที่ดีที่สุดคือโพลที่มาจากการที่ประชาชนไปลงคะแนนเสียงเลือกผู้แทนราษฎรของประชาชน

“คะแนนเลือกตั้งซ่อมที่ออกมาในครั้งนี้ ประชาชนแสดงความจำนงชัดเจนว่าไม่ต้องให้การพลเอกประยุทธ์เป็นผู้นำประเทศต่อไปแล้ว และควรหาทางลงให้ตัวเองโดยเร็วที่สุด เพราะสถานการณ์ที่เกิดขึ้นบ่งบอกว่าพลเอกประยุทธ์อยู่ในอำนาจต่อไปยากมากแล้ว นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ประชาชนได้ส่งสัญญาณให้พลเอกประยุทธ์ไปได้แล้ว ไม่ควรดึงดันที่จะอยู่ในอำนาจต่อไป อย่าล้อเล่นกับเสียงประชาชน เพราะไม่เหมือนกับการขับรถถังออกมายึดอำนาจ และหากคิดจะทำการรัฐประหารเพื่อรักษาอำนาจของตัวเองอีก ก็จงคิดให้ดี เพราะไม่มีอำนาจอะไรใหญ่เกินกว่าอำนาจประชาชน” ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าว

Categories: Uncategorized