“จักรพล”ชี้“บิ๊กตู่”ลอยแพคนเชียงใหม่ เหตุไร้น้ำยาแก้ P.M.2.5 อัดรัฐบาลอำมหิต ใจดำ ปล่อยประชาชนตายผ่อนส่งจากหมอกควันพิษ

นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในการอภิปรายรัฐบาลตามมาตรา 152 ที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทย ได้หยิบยกประเด็นเรื่องปัญหาหมอกควันไฟควันพิษ P.M.2.5 ที่ส่งผลกระทบกับประชาชนในหลายพื้นที่ภาคเหนือ ไม่ต่างจากการที่พลเอกประยุทธ์ ใจดำอำมหิตชอบค้าความตาย ปล่อยให้พี่น้องประชาชนต้องตายผ่อนส่งจากปัญหาหมอกควันพิษ P.M.2.5

พลเอกประยุทธ์ ละเลยที่จะแก้ปัญหานี้ ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมาก เจ็บป่วยด้วยระบบทางเดินหายใจ ทั้งผู้สูงอายุ เด็กนักเรียน หลายคนไอจนเป็นเลือดออกมา หากไม่เร่งแก้ปัญหาหวั่นว่าปัญหาดังกล่าวจะลุกลามมากกว่านี้ เพราะปัญหานี้ทำให้เกิดการเจ็บป่วยแซงหน้าการระบาดของไวรัสโควิดอย่างแน่นอน ทั้งนี้ปัญหาเรื่องหมอกควันพิษที่เชียงใหม่ ขึ้นไปสูงเป็นอันดับที่ 1 ของโลก แม้จะมีการนำเสนอปัญหา จี้ให้รัฐบาลให้คำตอบถึงแนวทางแก้ปัญหา แต่ไร้คำตอบที่ชัดเจนว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร นอกจากนี้พลเอกประยุทธ์ เพิกเฉยต่อปัญหาดังกล่าวทั้งๆ ที่มีโอกาสในการที่จะแก้ไข แต่รัฐบาลกลับไร้น้ำยาแก้ และเลือกที่จะปล่อยให้ประชาชนต้องแก้ปัญหาเอง

นายจักรพล กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทย นำเสนอพระราชบัญญัติอากาศสะอาด ให้เกิดขึ้นเพื่อเป็นแนวทางในการแก้ปัญหาให้กับประชาชน แต่พลเอกประยุทธ์ เลือกที่จะไม่สนใจและดองกฎหมายฉบับดังกล่าวไว้ไม่หยิบมาพิจารณา

“ที่ผ่านมารัฐบาลอ้างว่าทำทุกอย่างแล้ว แต่แก้ปัญหาไม่ได้เพราะไม่มีงบประมาณ ถึงเวลานี้รัฐบาลเลือกใช้งบประมาณไปกับโครงการเสริมสร้างความมั่นคงทางการทหาร มากกว่าที่จะปกป้องชีวิตคน หากคิดได้แค่นี้ก็หมดเวลาพลเอกประยุทธ์ เพราะคิดถึงแต่ตัวเองและพรรคพวกเลือกลอยแพประชาชน แสดงถึงการไร้ความรับผิดชอบของพลเอกประยุทธ์ ที่มีต่อประชาชน” นายจักรพลกล่าว