“หมอสุรวิทย์”ชี้“บิ๊กตู่”ดีแต่พูดโกหกรายวัน ซ้ำเมินไม่ดูแลคนทำงานหนัก อัดนโยบายรัฐไร้ความชัดเจนเปลี่ยนรายวันทำผู้ประกอบการสับสน

นายแพทย์สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่าจากกรณีที่ไวรัสโควิด-19 สายพันธ์โอมิครอน ที่กำลังระบาดในประเทศไทย มีความรุนแรงมากขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากการสื่อสารที่ผิดพลาดของรัฐบาลที่ออกประกาศว่า โควิดสายพันธ์โอมิครอนไม่อันตราย ส่งผลให้ประชาชนบางส่วนคลายความกังวลจนเป็นผลให้ไวรัสแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว

ที่ผ่านมาในแต่ละวันประชาชนติดโควิดสูงถึง 20,000-30,000 คน ขณะเดียวกันพบว่ามีจำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิดถือว่ายังสูง รัฐบาลกลับไม่ให้ความสำคัญ หลายครอบครัวแตกสลายลูกกำพร้าพ่อ กำพร้าแม่เกิดขึ้นทุกวัน เพราะรัฐบาลยังไม่มีความชัดเจนว่าจะมีนโยบายอะไรที่จะมาช่วยสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนได้

นายแพทย์สุรวิทย์ กล่าวด้วยว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกนโยบายที่ไม่อยู่กับร่องกับรอย และสร้างความสับสนให้กับทั้งประชาชนและผู้ประกอบการ ส่งผลกระทบต่อแผนงานทางธุรกิจของภาคธุรกิจอย่างมาก
“ที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์ ประกาศพร้อมสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์พร้อมเตรียมมอบเงินค่าเสี่ยงภัยให้กับพยาบาล เจ้าหน้าที่ และบุคลากรสาธารณสุข แต่จนถึงวันนี้นานกว่า 2 ปี หลายพื้นที่ไม่ได้รับเบี้ยเสี่ยงภัย ทั้งๆ ที่ทำงานในพื้นที่เสี่ยง พลเอกประยุทธ์ โกหกรายวันเชื่อถือไม่ได้ ส่วนพื้นที่ที่ได้จะเป็นพื้นที่ที่มีส.ส.รัฐบาลเป็นหลัก รัฐไม่ควรทำการเมืองนำโควิด เพราะบุคลากรทางการแพทย์ทำงานหนักและใกล้ชิดประชาชน ดังนั้นรัฐบาลไม่ควรดีแต่พูดแต่ไม่ทำ เพราะเป็นการทำลายขวัญกำลังใจคนทำงานอย่างร้ายแรงที่สุด”
นายแพทย์สุรวิทย์ กล่าว