‘อีโต้อีสาน’ ซัด ‘ประยุทธ์’ รู้ตัวชะตาขาด หมดเวลาครองอำนาจ ประชาชนไม่เอาแล้วพรรคกากเดนเผด็จการ เร่งสั่ง ‘หางแถว’ โจมตี ‘ทักษิณ’ ท้ารวบรวมความกล้า เปิดหน้าพูดเอง เลิกทำตัวเป็นอีแอบอยู่ข้างหลัง จวก ‘เสกสกล’ หยาบคาย สะท้อนตัวตน ‘เจ้านาย’ ก็กักขฬะ

นายธีระชัย แสนแก้ว สมาชิกพรรคเพื่อไทย อดีต ส.ส.อุดรธานี และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หรือ ‘อีโต้อีสาน’ กล่าวถึงกรณีที่นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พยายามโจมตีอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร บ่อยครั้งว่า นายเสกสกล ออกมาพูดโดยมีตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งก็เป็นตำแหน่งระดับรองๆ จากรัฐมนตรี หรืออาจจะมากกว่าโฆษกรัฐบาลนิดหน่อย แม้การพูดของนายเสกสกล แต่ละครั้งจะใช้ถ้อยคำหยาบคาย กักขระแค่ไหน ก็ไม่มีใครในรัฐบาลห้ามปราม โดยเฉพาะ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งอาจจะชอบชื่นแนวๆ นี้เป็นพิเศษหรือไม่

“วันนี้การที่นายเสกสกล ออกมาพูดก็ไม่ต่างกับพลเอกประยุทธ์ พูดเอง แต่ไม่ได้ช่วยให้ภาพลักษณ์ของรัฐบาลดีขึ้นเลย เพราะท่าทีของนายเสกสกล ที่แสดงออกมา ก็สะท้อนท่าทีของเจ้านาย ซึ่งก็ถือ พลเอกประยุทธ์ ที่ก็ถูกตำหนิในเรื่องการพูดและการแสดงออกบ่อยครั้ง ดังนั้นวันนี้จึงอยากบอกพลเอกประยุทธ์ ว่าถ้าอดรนทนไม่ไหว หมั่นเขี้ยว คันปากอยากจะพูด ก็อย่าเป็นอีแอบหลบข้างหลังแล้วใช้ให้พวกปลายแถวมาพูดเลย การเมืองมันต้องมีความกล้า ให้รู้จักรวบรวมความกล้าของชายชาติทหารสักนิดแล้วออกมาพูดด้วยเอง จะได้รู้ว่าใครของจริง ใครของปลอม” อีโต้อีสาน กล่าว

นายธีระชัย กล่าวว่า นายเสกสกลออกมาพูด ก็เพราะถูกมนต์ดำจากฝ่ายพลเอกประยุทธ์ ครอบงำ เช่นเดียวกับที่คนอยู่รอบตัวของพลเอกประยุทธ์ ก็ได้รับมนต์ดำนี้เหมือนกันหมด ทำให้กล้าออกมาพูด แต่คนที่ได้ประโยชน์จากมนต์ดำนี้ไม่ใช่ประชาชน แต่เป็นพวกนายทุนและขุนศึกรอบกายพลเอกประยุทธ์เท่านั้น แต่คนที่ได้รับผลกระทบคือประชาชน ไม่มีโอกาสได้เห็นแสงสว่างทางรอด กลับมีแต่ความมืดมิด เหมือนกับที่รัฐบาลแจกเงินเพื่อพยุงชีวิตไปวันๆ แต่ประชาชนไม่สามารถลืมตาอ้าปากได้ พืชผลทางการเกษตรตกต่ำก็ไม่แก้ไข รัฐมนตรีปล่อยเกียร์ว่าง ไม่ทำงานรับใช้ประชาชน เพราะกลัวประชาชน จะแข็งแรงแล้วโงหัวขึ้นมาต่อสู้กับเผด็จการ ที่เคยกล่าวหาสภาผู้แทนราษฎรเป็นเผด็จการรัฐสภา เพื่อป้ายสีอดีตนายกฯ ทักษิณ เพื่อยึดอำนาจ แต่วันนี้ผ่านมา 8 ปี รัฐบาลชุดนี้เลียนแบบอดีตนายกฯ ทักษิณ ทุกนโยบาย แต่กลับบริหารแบบไม่มีสมอง ไม่สนใจความเดือดร้อนประชาชน จนประเทศชาติมองไม่เห็นอนานาคต

นายธีระชัย กล่าวว่า วันนี้ฝ่ายรัฐบาลประยุทธ์ พยายามออกมาโจมตีอดีตนายกฯ ทักษิณ ตลอดเวลา ซึ่งเป็นเพราะรับรู้แล้วถึงวาระสุดท้ายในอำนาจ อีกทั้งยังรู้ตัวด้วยว่าหากมีการเลือกตั้งครั้งต่อไป ประชาชนจะเทคะแนนเลือกพรรคเพื่อไทยและฝ่ายประชาธิปไตย ไม่เลือกพรรคการเมืองกากเดนเผด็จการที่เพิ่งตั้งขึ้นมาใหม่เพื่อเลียนาย เผด็จการกระจอกทั้งหลายจึงวิตกหนัก จึงให้ลูกหาบหางแถวออกมาแว้งกัดคนอื่นไปทั่ว