‘รวมไทยสร้างชาติ’ ส่อ ‘แตกตั้งแต่ยังไม่ตั้ง’ “อีโต้อีสาน” ชำแหละเละ ไร้ความหวัง ไร้กระแส มีแต่หน้าเก่าวนเวียนเข้าออกพรรคเผด็จการ ท้า ‘เสกสกล’ ใจถึงๆ ขึ้นรูปคู่ ‘ประยุทธ์’ ทั่วประเทศ “รักเสกสกล เลือกประยุทธ์เป็นนายกฯ” ทดสอบความนิยม ประชาชนจะชื่นชมหรือก่นด่า

นายธีระชัย แสนแก้ว สมาชิกพรรคเพื่อไทย อดีต ส.ส.อุดรธานี พรรคไทยรักไทยและอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองภายในรัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา ขณะนี้ว่า อาการน่าเป็นห่วงอย่างมาก พรรคร่วมรัฐบาลแตกความสามัคคี แย่งชิงอำนาจและผลประโยชน์กันอย่างหนัก พลเอกประยุทธ์ ที่เคยเป็นศูนย์กลางอำนาจรัฐบาล ขณะนี้แต่ละพรรคไม่มีใครสนใจ โดยเฉพาะในขณะนี้ พลเอกประยุทธ์ ต้องรับศึกอย่างหนักจากพรรคฝ่ายค้าน ไปจนถึงการวิพากษ์วิจารณ์ของสื่อมวลชนและประชาชน แต่รัฐมนตรี 30 กว่าคนในรัฐบาลไม่มีใครออกมาคอยแก้ตัวหรือปกป้องพลเอกประยุทธ์ เลย และเหลือเพียงนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เพียงคนเดียวเท่านั้นที่ยังออกมาปกป้องพลเอกประยุทธ์อยู่
.
นายธีระชัย กล่าวว่า ไม่เพียงสถานการณ์ภายในรัฐบาลเท่านั้นที่ย่ำแย่ แต่สถานการณ์ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่นายเสกสกล ไปก่อตั้งก็หนักหนาสาหัสไม่แพ้กัน พรรคการเมืองเฉพาะกิจลักษณะนี้อยู่รอดยาก ระวังแตกตั้งแต่ยังไม่ได้ตั้ง ขนาดพรรคพลังประชารัฐวันนี้ยังแตกเป็นเสี่ยงๆ อีกทั้งวันนี้พรรครวมไทยสร้างชาติก็ไม่มีกระแส มีแต่นักการเมืองรุ่นเก่า หน้าเก่าเข้าออกพรรคสืบทอดอำนาจเผด็จการที่ประชาชนไม่เอาแล้วเท่านั้นที่เข้าพรรค ไม่มีคนรุ่นใหม่ที่ทำให้ประชาชนเห็นความหวังในอนาคตของประเทศชาติบ้านเมืองเลย นายเสกสกล ที่พยายามออกมาปกป้องพลเอกประยุทธ์ และโจมตีคนอื่น ควรเอาเวลาไปพัฒนาพรรค พัฒนสมาชิกพรรคและบุคลากรเพื่อให้พรรคการเมืองเข้มแข็งพร้อมที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง เพราะน่าเป็นห่วงอย่างมากว่าหากพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งจะสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกฯ ต่อไปนั้น
.
อีโต้อีสาน กล่าวต่อว่า พรรครวมไทยสร้างชาติวันนี้เงียบมาก ไม่มีใครพูดถึง แล้วยิ่งไปประกาศว่าจะสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกฯ อีกสมัย ประชาชนจะรู้สึกยังไง คะแนนนิยมจะมีไหม ตลอด 8 ปีที่ผ่านมาประชาชนยากจนข้นแค้น สินค้าเกษตรตกต่ำ คนตกงานมากมาย รัฐบาลปล่อยโรคระบาดคุกคามประชาชน ผู้คนเจ็บ ป่วย ล้มตายกลางถนน ริมถนน อย่างอนาถา ผู้คนอดอยากหิวโหยทั่วบ้านทั่วเมือง จะไปหาคะแนนนิยมจากไหน
.
“นายเสกสกล ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งพรรค เพื่อชูพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกฯ อีกครั้ง ควรหาทางตรวจเช็คกระแสความนิยมของพลเอกประยุทธ์ บ้าง ไม่ควรคิดแค่ว่าวันนี้มีอำนาจแล้วลงเลือกตั้งเมื่อไรก็ชนะได้ เพราะวันนี้แม้แต่พรรคพลังประชารัฐที่เคยสนับสนุนพลเอกประยุทธ์เป็นนายกฯ ก็ไม่แน่นอนแล้วว่าจะยังสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ อยู่หรือเปล่า นายเสกสกล จะลองจัดโต๊ะจีนระดมทุน ดูก็ได้ว่าจะมีเจ้าสัวที่ไหนไปซื้อโต๊ะจีนพรรครวมไทยสร้างชาติไหม หรือถ้าจะลองขึ้นป้าย เป็นรูปคู่พลเอกประยุทธ์ ‘รักเสกสกล เลือกลุงตู่เป็นนายกฯ’ ก็ได้ จะได้รู้ว่ามีประชาชนสักกี่คนที่ยังชื่นชมและจะมีประชาชนจำนวนเท่าไรที่ก่นด่าสาปแช่ง แต่เอาเข้าจริง พลเอกประยุทธ์ อาจจะต้องเป็นผู้ห้ามปรามเรื่องนี้ เพราะไม่กล้าขึ้นรูปคู่กับนายเสกสกลก็เป็นได้” อีโต้อีสานกล่าวย้ำ