“วันนิวัติ”ชี้“บิ๊กตู่”ห่วงเก้าอี้นายกฯกินหรูอยู่สบายไม่อายประชาชน อัดประชาชนลำบากยังกล้านัดสังสรรค์

นายวันนิวัติ สมบูรณ์ ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในสถานการณ์ที่ประชาชนต้องทนทุกข์จากทั้งปัญหาน้ำมันแพง สินค้าแพงค่าแรงถูก อีกทั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดที่รัฐบาลไม่สามารถควบคุมได้ จนมีจำนวนผู้ติดเชื้อเฉลี่ยต่อวันสูงถึง 20,000 คน ติดเชื้อสะสมสูงถึง 120,000 คน แต่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กลับไม่มีท่าทีให้ความสำคัญกับความทุกข์ร้อนของประชาชน ในทางกลับกัน พลเอกประยุทธ์เลือกให้ความสำคัญกับความมั่นคงในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมากกว่า

ในขณะที่ประชาชนกำลังเดือดร้อน แต่พรรคร่วมรัฐบาลกลับชวนกันมาสังสรรค์ เพื่อเช็คเสียงกระชับสัมพันธ์ โดยไม่คำนึงถึงความรู้สึกของประชาชนที่กำลังลำบากอย่างแสนสาหัส พลเอกประยุทธ์เลือกที่จะจัดเลี้ยงเพื่อยื้อเวลา รักษาเก้าอี้นายกฯให้นานที่สุด โดยไม่สนใจว่าประชาชนจะรู้สึกยังไง จะคิดอย่างไร เสมือนไม่มีประชาชนอยู่ในหัวใจเลย

นายวันนิวัติ กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาประเทศต้องเผชิญกับวิกฤติการณ์ต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อทั้งสังคมและเศรษฐกิจ ประชาชนต้องแบกรับผลกระทบจากการบริหารของรัฐบาลอย่างปฏิเสธไม่ได้ ทั้งนี้ วิกฤติการณ์ที่เกิดขึ้นสะท้อนถึงศักยภาพของรัฐบาล ว่าไร้ความสามารถที่จะนำพาประเทศให้หลุดพ้นจากสภาวะที่ยากลำบากและสิ้นหวังนี้ได้ ละอายใจมากที่รัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาลกลับไม่ให้ความสำคัญกับปัญหาที่เกิดขึ้น

“ตลอดห้วงเวลาการบริหารประเทศของรัฐบาลชุดนี้ ประชาชนต้องจำทนกับความผิดหวังครั้งแล้วครั้งเล่า พร้อมกับตั้งคำถามว่า จำเป็นต้องมีรัฐบาลอยู่หรือไม่? เพราะไม่ว่าปัญหาใด สุดท้ายก็คือประชาชนที่ต้องดูแลกันเอง ทั้งๆ ที่ปัญหาเหล่านั้นล้วนเกิดจากการบริหารงานที่ผิดพลาดของรัฐบาลทั้งสิ้น ยิ่งไปกว่านั้นการเสนอแนะแนวทางการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่สะท้อนถึงระดับสติปัญญาของผู้นำรัฐบาลได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการสวดมนต์แก้น้ำท่วม แนะให้เลี้ยงไก่สองตัว ใช้มะขามเปียกหรือมะม่วงแทนในสภาวะมะนาวแพง และล่าสุด ขอลดการใช้รถส่วนตัวและหันไปขึ้นรถเมล์ ฯลฯ ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมา ไม่ได้สะท้อนให้เห็นถึงการแก้ไขปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพเลยแม้แต่น้อย ผู้นำที่ดีต้องมีความรู้ความสามารถ ต้องมีวิสัยทัศน์กว้างไกลคิดวางแผนรองรับอนาคต ต้องมีความเห็นอกเห็นใจต่อผู้อื่น รวมถึงสามารถยอมรับเสียงทักท้วงในสิ่งที่ขาดตกบกพร่อง แต่การที่พลเอกประยุทธ์ อยู่ในอำนาจมาเป็นเวลานาน อาจทำให้ท่านสูญเสียสิ่งเหล่านี้ไปจนหมดสิ้น ถึงเวลานี้พลเอกประยุทธ์ จะอยู่ในอำนาจต่อไปเพื่ออะไร เพราะไม่เกิดประโยชน์กับประเทศชาติแต่อย่างใด” นายวันนิวัติ กล่าว