“วิสาร”อัด“บิ๊กตู่”ยึดติดอำนาจทำประเทศและประชาชนล้มละลาย

เผยราคาน้ำมันยุคนี้สูงสุดกว่าทุกรัฐบาลชี้ 7 ปีไร้ผลงานพาประเทศถึงทางตัน

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า เห็นชัดเจนว่า การบริหารของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถึงทางตันแล้ว เพราะไม่สามารถที่จะช่วยเหลือประชาชนได้ และการปล่อยให้เอกชนปรับขึ้นราคาสินค้าได้ตามใจชอบ ทั้งสินค้าอุปโภคและบริโภค โดยเฉพาะราคาขายปลีกน้ำมันที่ทำสถิติสูงสุดมากกว่าทุกรัฐบาลที่เคยมี ทั้งๆ ที่รัฐบาลมีเครื่องมือในการบริหารเศรษฐกิจให้เกิดประโยชน์กับประชาชนได้ แต่พลเอกประยุทธ์ ทำไม่เป็นหรือเกรงใจใครจึงไม่กล้าที่จะทำเพื่อประชาชน

การบริหารที่ผิดพลาดของรัฐบาลล้มเหลวไปทุกเรื่อง ทั้งนี้พลเอกประยุทธ์ สนใจแต่การบริหารอำนาจและการเมือง เพื่อยึดติดเก้าอี้นายกรัฐมนตรี จึงไม่สนใจประชาชน ภาพการทานอาหารของหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลจึงแสดงเจตนาที่ชัดเจนว่าต้องการกระชับอำนาจและอยากอยู่ในอำนาจต่อไป ไม่สนใจว่าประชาชนจะอยู่อย่างไร

นายวิสาร กล่าวด้วยว่าจากการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน พบว่าประชาชนลำบากมาก บางส่วนรอความช่วยเหลือจากรัฐบาลไม่ได้แล้ว สินค้าทุกอย่างแพงหมด แพงทั้งแผ่นดินจริงๆ จากราคาพลังงานที่ปรับตัวสูงขึ้น กระทบกับการทำมาหากินของประชาชนโดยตรง ต้นทุนสินค้าปรับสูงขึ้นตามราคาพลังงาน รัฐบาลยังคงไร้มาตรการช่วยเหลือประชาชน

“เงินกู้รอบแรก 1 ล้านล้าน หมดไปโดยไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน ในขณะเดียวกันเงินกู้รอบสอง 5 แสนล้านบาท ถึงเวลานี้เหลือเพียง 80,000 ล้านบาท อยากถามว่ารัฐบาลบริหารเงินกู้อย่างไร มีโครงการไหนบ้างที่เป็นประโยชน์กับประชาชน หากยังดันทุรังและยึดติดอำนาจ เชื่อว่าประชาชนคงไม่ยอมแล้ว เพราะขืนให้อยู่ในอำนาจต่อไปประเทศไทยคงล้มละลายใต้การบริหารของพลเอกประยุทธ์ในที่สุด ” นายวิสารกล่าว