“หมอสุรวิทย์”อัด“บิ๊กตู่”เหยียบย่ำ ซ้ำเติมประชาชน ชี้สินค้าแพงทั้งแผ่นดินย้ำช่วยคนต้องจริงใจอย่าหาเสียงล่วงหน้า

นายแพทย์สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ สส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การที่รัฐบาลปรับขึ้นค่ากระแสไฟฟ้าผันแปร หรือ ขึ้นค่า Ft อ้างว่าต้นทุนการผลิตไฟฟ้าสูงขึ้น เช่น ราคาเชื้อเพลิง อัตราเงินเฟ้อ ทำให้ราคาค่ากระแสไฟฟ้าที่จำหน่ายให้ประชาชน สูงขึ้น ถึงหน่วยละ 4 บาท  เป็นการเหยียบย่ำ ซ้ำเติมประชาชนในยุคข้าวยากหมากแพง

ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รับฟังปัญหาจากประชาชนในพื้นที่ ซึ่งชาวบ้านให้ความสนใจปัญหาที่รัฐบาลปล่อยให้สินค้าราคาแพง เหมือนไม่มีรัฐบาล เรียกว่าแพงทั้งแผ่นดิน จนประชาชนเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า ไม่ว่าจะเป็นราคาน้ำมันเชื้อเพลิง ราคาแก๊สหุงต้ม ราคาสินค้า อาหาร สิ่งของ เครื่องใช้ต่างๆ แม้แต่ค่ากระแสไฟฟ้าซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจในกำกับของรัฐบาล ก็ยังจะปรับราคาให้แพงขึ้น ราคาแก๊สหุงต้มที่รัฐบาลเคยควบคุมไว้ ก็จะลอยตัวให้ราคาสูงขึ้นอีก

นายแพทย์สุรวิทย์ กล่าวด้วยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่เคยรับรู้ความลำบากของประชาชน เพราะไม่เคยลงพื้นที่เพื่อสัมผัสชีวิตประชาชนอย่างแท้จริง การลอยตัวค่ากระแสไฟฟ้า ค่าแก๊สหุงต้มที่แพงขึ้น จะยิ่งทำให้ราคาสินค้าอื่นๆสูงขึ้นไปอีก การออกมาตรการช่วยเหลือประชาชนต้องจริงใจ และเข้าใจปัญหาไม่ควรหาประโยชน์ทางการเมืองจากมาตรการช่วยเหลือชาวบ้าน หากต้องการแก้ปัญหาของแพง อยากช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในเรื่องค่าครองชีพ ขอให้รัฐบาลอย่าขึ้นราคาค่าไฟฟ้าที่จำหน่ายให้กับประชาชน ขอให้จัดสรรเงินงบประมาณมาชดเชยค่าไฟฟ้าผันแปรหรือค่า Ft หรือต้นทุนการผลิตกระแสไฟฟ้าที่สูงขึ้น

“ขอรัฐชะลอ อย่าเพิ่งลอยตัวค่าแก๊สหุงต้ม จะเป็นการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างทั่วถึง เพราะปัจจุบันเกือบทุกครัวเรือนมีกระแสไฟฟ้าใช้กันหมด เมื่อเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรพรรคเพื่อไทย จะนำปัญหาดังกล่าวอภิปรายต่อไป อย่างแน่นอน” นายแพทย์สุรวิทย์ กล่าว