“อดีตรองโฆษกเพื่อไทย” ไล่ “วรงค์” เลิก ‘มโน’ สร้างจินตนาการเพื่อใส่ร้ายคนไปทั่ว แนะใช้เวลาว่างนั่งคิดนโยบายพรรค เสนอทางออกจากวิกฤตให้ประชาชน ชี้คนเบื่อพรรค-นักการเมือง ที่คิดแต่จะทำลายล้าง

นายชุมสาย ศรียาภัย อดีตรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายวรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความข่มขู่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย บุตรสาวของอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ให้ระวังว่าจะไม่มีแผ่นดินอยู่ ว่า นางสาวแพทองธาร ได้ปราศรัยว่าจะฟื้นฐานสมาชิกของพรรคไทยรักไทยเดิมจำนวน 14 ล้านเสียงกลับมา เพื่อที่จะทำให้พรรคเพื่อไทยประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งที่จะมาถึง เพื่อจะได้นำนโยบายดีๆ มาบริหารประเทศ ซึ่งเป็นการแสดงเจตนาที่จะทำงานการเมืองในเชิงสร้างสรรค์ให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม เป็นหลักการที่ถูกต้องในระบอบประชาธิปไตย แต่การพูดของนายวรงค์ ถือเป็นการข่มขู่นางสาวแพทองธาร ซึ่งในทางการเมืองถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

นายชุมสาย กล่าวว่า นอกจากนี้นายวรงค์ ยังพาดพิงไปถึงนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายอดีตนายกฯ ทักษิณ ด้วยว่าจะเข้ามาเป็นรัฐมนตรีมหาดไทย ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงมโนภาพของนายวรงค์เองเพียงคนเดียว โดยไม่ต้องอาศัยพื้นฐานข้อเท็จจริงใดๆ เป็นความพยายามที่จะสร้างจินตนาการของตัวเองเพื่อให้ได้เสียดสีในทางการเมืองเท่านั้น

“การพูดในเชิงข่มขู่ในทางการเมือง การพยายามสร้างเรื่องสร้างราวเพื่อให้ได้ให้ร้ายคนอื่นเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมและผู้ที่ทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ไม่พึงกระทำกัน นายวรงค์ ควรเอาเวลาไปคิดนโยบายดีๆ มานำเสนอให้ประชาชน เพื่อแข่งขันกับพรรคการเมืองอื่นๆ ในการเสนอตัวเป็นทางเลือกให้ประชาชนจะดีกว่า เพราะทุกวันนี้ประชาชนต้องการทางออกจากวิกฤตต่างๆ ทั้งวิกฤตโรคระบาดและเศรษฐกิจ ประชาชนไม่ได้ต้องการพรรคการเมืองหรือนักการเมืองที่มุ่งแต่จะให้ร้ายเพื่อทำลายคนอื่นเพียงอย่างเดียว” อดีตรองโฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าว