“วรวัจน์” เชื่อ “บิ๊กตู่” ไม่ครบเทอมชี้สัมพันธ์พรรคร่วมมีปัญหา เผยคนใต้หมดหวังรัฐบาล มั่นใจนโยบายเพื่อไทยฟื้นเศรษฐกิจในพื้นที่

นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล คณะกรรมการยุทธศาสตร์การเมืองพรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า จากการทำงานในพื้นที่ภาคใต้พบว่า ประชาชนในพื้นที่ให้การตอบรับพรรคเพื่อไทยอย่างอบอุ่นและล้นหลามประชาชนต้องการให้พรรคเพื่อไทยแก้ปัญหาเศรษฐกิจเป็นหลัก ทั้งนี้ประชาชนในพื้นที่ มองว่าหลายปีที่ผ่านมาประชาชนถูกทอดทิ้ง ไร้การเหลียวแลจากรัฐบาล

นอกจากนี้จากการลงพื้นที่พบว่าเสียงสะท้อนจากประชาชน หลายจังหวัดสิ้นหวังกับรัฐบาลปัจจุบัน และต้องการเปลี่ยนรัฐบาลแล้ว นอกจากนี้เสียงประชาชนส่วนมากอยากให้พรรคเพื่อไทย แก้ปัญหาเศรษฐกิจในพื้นที่ภาคใต้ เพราะมั่นใจว่านโยบายของพรรคเพื่อไทย สามารถปฏิบัติได้จริงและจะช่วยให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้นได้อย่างแน่นอน

นายวรวัจน์ กล่าวด้วยว่า สำหรับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น พรรคเพื่อไทยตั้งเป้าส่งผู้สมัคร ส.ส.ในนามพรรคเพื่อไทยในทุกเขตเลือกตั้งและเชื่อมั่นว่าด้วยนโยบายและความตั้งใจจริงของพรรค จะโดนใจคนในพื้นที่ รวมทั้งมีส.ส.ใหม่พรรคเพื่อไทยในหลายจังหวัดทางภาคใต้อย่างแน่นอน

“มั่นใจว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่น่าจะอยู่ครบเทอม เพราะพบมีการใช้อำนาจ จับกุมแกนนำคนสำคัญของพรรคการเมืองที่ร่วมรัฐบาลเดียวกันในภาคใต้ ที่ทำให้ส่งผลกระทบต่อความไว้วางใจต่อกันในพรรคร่วมรัฐบาลอย่างแน่นอน ดังนั้นเชื่อว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ ด้วยความสัมพันธ์ที่ ไม่จริงใจต่อกันในรัฐบาล และจะส่งผลให้รัฐบาลล่มได้ตลอดเวลา” นายวรวัจน์ กล่าว