“อีโต้อีสาน” จวก ‘ประยุทธ์’ ปล่อย ‘เสือหิว’ อาละวาด เพ่นพ่านหากินปลายอายุขัยรัฐบาล ซ้ำเติมความเดือดร้อนประชาชน จี้เคลียร์ให้ชัดก่อนชาวบ้านแห่ออกมาขับไล่

นายธีระชัย แสนแก้ว สมาชิกพรรคเพื่อไทย เจ้าของฉายา ‘อีโต้อีสาน’ อดีต ส.ส.อุดรธานี พรรคไทยรักไทยและอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รัฐบาลพรรคพลังประชาชน เตือนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้ระมัดระวังในการเลือกนักการเมืองให้มาอยู่รอบกาย เพราะวันนี้ไม่เพียงรัฐบาลบริหารประเทศผิดพลาด แต่บุคคลใกล้ชิดรอบกายพลเอกประยุทธ์ ทั้งหลาย ยังออกอาละวาดอ้างความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนแสวงหาประโยชน์เข้าตัวเองกันอย่างโจ๋งครึ่ม ไม่เกรงใจพี่น้องประชาชน
.
นายธีระชัย กล่าวว่า ช่วงนี้อาจจะเป็นช่วงปลายอายุขัยของรัฐบาลประยุทธ์ ขบวนการเสือหิวจึงออกอาละวาดหากินกันอย่างหนัก อาศัยอำนาจออกหาประโยชน์ใส่ตัวเสมือนกลัวว่าเมื่อต้องพ้นจากอำนาจไปแล้วจะอดอยากปากแห้ง จึงทำให้สังคมไทยได้เห็นความแปลกประหลาดของปฏิบัติการบางอย่างของคนบางคนที่กลับหัวกลับหางสวนทางกับปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของพี่น้องประชาชนอย่างหนัก
.
“วันนี้พี่น้องประชาชนเผชิญกับวิกฤตข้าวของแพง สินค้าขึ้นราคา คนอดอยากแสนสาหัสแต่กลับสร้างข่าวอ้างว่าจะแก้ไขปัญหาหวยแพงบ้าง อ้างความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนอย่างนั้นอย่างนี้ไปทำเรื่องแปลกๆ ที่ไม่ตรงกับปัญหาของประชาชน แล้วสุดท้ายก็โป๊ะแตก ซึ่งพลเอกประยุทธ์ จึงควรกำกับดูแลบุคคลใกล้ชิดให้ดี ไม่ควรปล่อยให้ออกมาซ้ำเติมความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนเพิ่มอีก” อีโต้อีสานกล่าว
.
นายธีระชัย กล่าวว่า วันนี้หลายๆ อย่างในสายตาประชาชนกระจ่างแล้ว นักบุญกำลังจะถูกเปิดโปงถลกหนัง เนื้อหาข้อเท็จจริงที่หลุดออกมาล้วนแต่เป็นเรื่องสุ่มเสี่ยงต่อกฎหมายและความผิดปกติอย่างเห็นได้ชัด ที่อ้างว่าพูดกันเล่นๆ ยิ่งสะท้อนว่าคนใกล้ชิดนายกรัฐมนตรีและคนในรัฐบาลมองบ้านเมืองเป็นของเล่น ไม่เคยคิดจะทำเพื่อบ้านเมืองหรือทำเพื่อแก้ปัญหาพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง พลเอกประยุทธ์ จะต้องทำเรื่องผิดปกติจากคนใกล้ชิดนายกรัฐมนตรีและคนในรัฐบาลต่างๆ ให้กระจ่าง ก่อนที่พี่น้องประชาชนจะไม่พอใจและร่วมใจกันออกมาขับไล่รัฐบาลประยุทธ์มากกว่านี้