“ผู้สมัคร สก.เพื่อไทย” โวย “ประยุทธ์” หาเสียงแบบแอบแฝงช่วยผู้สมัคร ผู้ว่า กทม. และ สก. ชี้ พบพฤติกรรมเข้าข่าย”ซื้อเสียง”เลือกตั้ง ส.ก.ในเขตคันนายาว แนะ ปชช. ช่วยจับตา มั่นใจ ”เพื่อไทย” คว้าชัยชนะ เพราะ ปชช.เห็นผลงาน

นางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ ผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ก. เขตคันนายาว เบอร์ 5 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าตนและผู้สมัคร ส.ก. ของพรรคเพื่อไทย รู้สึกไม่สบายใจและเห็นว่าการลงพื้นที่ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในเขตกรุงเทพมหานครหลายแห่ง น่าจะมีจุดประสงค์แอบแฝงที่จะตั้งใจช่วยหาคะแนนให้กับผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. บางคนและทีม สก. ของเขา ทั้งนี้เพราะโดยปกติพลเอกประยุทธ์ แทบจะไม่เคยลงพื้นที่เลยใน กทม. เหตุใดจึงต้องมาลงในช่วงนี้ที่จะมีการเลือกตั้งผู้ว่ากทม. และ ส.ก. 50 เขตในเดือนพฤษภาคม จึงอยากให้ กกต. ได้ตักเตือนและตรวจสอบคำพูดของพลเอกประยุทธ์ ที่ส่อไปในทางช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัครด้วย ขนาด ส.ส. กทม. นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ พรรคเพื่อไทย ยังไม่สามารถมาช่วยหาเสียงให้ตนได้เลย

ทั้งนี้ ผู้สมัคร ส.ก. ของพรรคเพื่อไทยทั้ง 50 เขต ได้ลงพื้นที่กันอย่างหนัก โดยตนได้ลงพื้นที่หาเสียงแนะนำตัวแจกใบปลิว ตามชุมชนในแขวงคันนายาว พร้อมเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ โดยมีเวลาอีกกว่า 50 วันในการหาเสียง จะเดินให้ครบทุกพื้นที่ ทุกหมู่บ้าน ทุกชุมชน  เพื่อพบปะกับพี่น้องประชาชนให้ได้มากที่สุด เพื่อขอคะแนนเสียงให้กับตนเอง ให้ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งส.ก.ในครั้งนี้ พร้อมยืนยันในพื้นที่เขตคันนายาว พี่น้องประชาชน เปรียบเหมือนครอบครัวของเรา เราไม่เคยทิ้งประชาชนเราดูแลทุกข์สุขของประชาชนมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 10 กว่าปี เรามีทีมงานที่ทำงานร่วมกันอย่างเข็มแข็ง เและพร้อมดูแลประชาชนของเราต่อไป

นางชญาดา เปิดเผยด้วยว่า ในชุมชนพื้นที่เขตคันนายาว พบพฤติกรรมที่เข้าข่ายการซื้อเสียง  แต่ก็เชื่อมั่นว่าพี่น้องชาวบ้านรักศักดิ์ศรีของตัวเอง และจะตัดสินใจเลือก ส.ก.ที่มีผลงาน  อย่างไรก็ตามเพื่อป้องกันการทุจริต ที่อาจเกิดขึ้น ในวันเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย จะมีตัวแทนภาคประชาชนมาช่วยจับตาอย่างใกล้ชิด และขอเชิญชวนประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา หากพบความผิดปกติ ให้แจ้งจนท. หรือทีมงานของพรรคเพื่อไทยได้ทันที

อยากให้พี่น้องชาว กทม. ได้พิจารณาถึงความสอดคล้องในการทำงานของ ส.ก. ในการทำงานร่วมกันกับรัฐบาลในอนาคตที่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน ในภาวะที่ประชาชนลำบากกันขนาดนี้ และอยากให้คำนึงถึงนโยบายที่จะต้องทำพร้อมกับรัฐบาลใหม่เพื่อให้พี่น้อง กทม. มีความเป็นอยู่ที่ดี มีความสะดวกสบายและปลอดภัย มีสภาพแวดล้อมที่ถูกต้อง มีระบบสาธารณสุขที่ได้มาตรฐาน มีคุณภาพการศึกษาที่ดีสำหรับลูกหลาน มีการกินดีอยู่ดี และฟื้นฟูเศรษฐกิจให้พี่น้องชาว กทม. กลับมามั่งคั่งได้ และอยากขอให้มั่นใจ ส.ก. ของพรรคเพื่อไทยทั้ง 50 เขต ได้รับใช้พี่น้องชาว กทม.