“นพพล”จี้“บิ๊กป้อม”มาตรวจภัยแล้งแต่ไร้ทางช่วยแล้วจะมาทำไม อัด“บิ๊กตู่”สอบตกแก้ปัญหาเกษตรกร เชื่อปีนี้เจอแน่ราคาปุ๋ยพุ่งทะลุ2,000 บาท

นายนพพล เหลืองทองนารา ส.ส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ปัญหาภัยแล้งเกิดขึ้นทุกปีแต่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่เคยแก้ปัญหาได้เลยเพราะไม่เคยลงไปสัมผัสความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนอย่างจริงใจ นอกจากนี้การมอบหมายให้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รับผิดชอบในการแก้ปัญหาน้ำแล้งน้ำล้น เป็นการมอบหมายงานโดยไม่ดูความ สามารถบุคคล เพราะตลอด 7 ปีที่ผ่านมาพลเอกประวิตรใช้งบประมาณมหาศาลแก้ภัยแล้งแต่ไม่เคยแก้ได้เลย

การทำงานของพลเอกประวิตร ไม่เคยให้ความสำคัญกับปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะพี่น้องเกษตรกรแต่เน้นการทำการเมืองมากกว่า เดินทางมาตรวจงานที่พิษณุโลก แต่ไม่เปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าไปชี้แจงและร้องเรียน มีแต่กลุ่มการเมืองที่คัดสรรแล้วถึงจะเข้าไปพบได้ หากเป็นเป็นแบบนี้อย่ามาเลยครับเพราะไม่ได้ประโยชน์

นายนพพล กล่าวด้วยว่า พี่น้องชาวนาไม่เคยได้รับการใส่ใจจากรัฐบาลแต่อย่างใด เพราะทุกวันนี้ต้นทุนการเกษตรสูงขึ้น เนื่องมาจากปุ๋ยแพง หากไม่เร่งแก้ปีนี้เกษตรต้องซื้อปุ๋ยลูกละ 2,000 บาทอย่างแน่นอน
พลเอกประยุทธ์อ้างว่าใช้เงิน 3 แสนกว่าล้านในโครงการประกันรายได้ แต่ทำไมชาวนายังจน

“ ล่าสุด พลเอกประวิตร เดินทางมาตรวจภัยแล้งที่พิษณุโลก แต่ปิดข่าว มีเพียงส.ส. พรรคพลังประชารัฐไปรอต้อนรับไร้เกษตรกรที่มารอร้องเรียน เจตนาชัดเจนคือมาเพื่อหาเสียงมากกว่าช่วยประชาชน หากมาแล้ว ไม่เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชนก็ไม่ควรมา เป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณเปล่าๆ เพราะมากี่ครั้งก็ยังเหมือนเดิม จังหวัดพิษณุโลกมีเขื่อนในพื้นที่แต่เกษตร กรที่พิษณุโลกไม่เคยได้ประโยชน์จากน้ำในเขื่อนแต่อย่างใด เรื่องที่รัฐบาลควรทำแต่ไม่ทำแล้ว จะอยู่ไปเพื่ออะไร” นายนพพล กล่าว