“อนุรักษ์”แนะ“บิ๊กตู่”เร่งจัดหาชุดตรวจATK ฟรีให้นักเรียนรับเปิดเทอม จี้เร่งแก้ปัญหาไวรัสระบาดก่อนคนไทยตายจากโควิดติดอันดับต้นๆ ของโลก

นางอนุรักษ์ บุญศล ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงให้ประชาชนเห็นถึงการบริหารประเทศ ที่ไร้ความ รับผิดชอบ ไร้ประสิทธิภาพ ในการแก้ไขปัญหาประเทศ ทุกวันนี้ ประเทศตกต่ำในทุกมิติ ทั้งการค้า การลงทุน เศรษฐกิจ สังคมเสื่อมทราม กฎหมายเอาผิดแต่คนจน กับคนมีเงินกฎหมายเอื้อมไม่ถึง นอกจากนี้ยังล้มเหลวในการแก้ปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด เพราะปล่อยให้การระบาดของไวรัสลุกลามใหญ่โต ประชาชนติดเชื้อทั่วประเทศมากกว่า 50,000 คนต่อวัน เสียชีวิตเกิน 100 คนทุกวัน ล่าสุดสถานการณ์ของประเทศไทยมีผู้ติดโควิดและเสียชีวิตเป็นอันดับ 6 ของโลกแล้ว หากยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ เชื่อว่าสิ้นเดือนเมษายน ไทยอาจจะก้าวขึ้นเป็น 1 ใน 3 ประเทศที่มีผู้ติดเชื้อโควิดมากที่สุดของโลก

พลเอกประยุทธ์ ไม่เคยให้ความสำคัญในการปกป้องชีวิตประชาชน ทุกวันนี้ให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาการเมืองมากกว่า และยังจัดงบประมาณเอาใจพรรคร่วมรัฐบาล หวังการสนับสนุนจากพรรคร่วมรัฐบาลช่วยให้ผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจและการอภิปรายงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 ครั้งนี้ไปให้ได้ เพราะกลัวตัวเองไร้อำนาจและต้องหลุดจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

นางอนุรักษ์ กล่าวด้วยว่า พลเอกประยุทธ์ ปล่อยให้ประชาชนดูแลตัวเอง หากประชาชนติดเชื้อก็ต้องหาทางแก้เอาเอง ต้องรักษากันตามยถากรรม เพราะรัฐบาลไม่เคยดูแลอย่างแท้จริง ไม่มียารักษา ไม่มีอาหาร นอกจาก นี้ยาฟาวิฟิราเวียร์ที่เป็นยารักษาโควิด รัฐบาลบอกว่ามีเป็น จำนวนมาก แต่ประชาชนทั้งประเทศไม่ได้รับ อยากถามว่ารัฐบาล เก็บยาฟาวิฟิราเวียร์ ไว้ให้ใคร จึงไม่นำมาแจกจ่ายพี่น้องประชาชนที่ติดเชื้อหลายแสนคน ไม่มียารักษาไล่ประชาชนไปหาซื้อยารักษามาทานเอง แล้วแบบนี้จะมีรัฐบาลไว้ทำไม

“ในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ ทุกโรงเรียนจะเปิดเทอมพร้อมกันทั้งประเทศ ผู้ปกครองต้องเสียเงินซื้อชุดตรวจเพื่อปกป้องบุตรหลานทุกวันเดือนละ 3,000 บาท ทั้งๆที่เป็นหน้าที่ของรัฐบาล ดังนั้นอยากให้พลเอกประยุทธ์ ทำความดีสักครั้ง ด้วยเงินที่มีอยู่ ควรนำไปจัดซื้อชุดอุปกรณ์ ATK ให้กับโรงเรียนและสถาบันการศึกษาทุกแห่ง แห่งล่ะ 500 ชุด เพื่อตรวจบุตรหลาน รวมทั้งจัดหายารักษาโควิด เพื่อประชาชน พลเอกประยุทธ์ บอกรักประชาชนต้องรักจริงๆ ไม่ใช่ แค่ลมปาก หากทำไม่ได้ก็ออกไปดีกว่า ในสภายังมีคนเก่งกว่าอีกเยอะมาก อย่าอยู่ให้เปลืองงบประมาณเลย” นางอนุรักษ์ กล่าว