“วรสิทธิ์” อัด “บิ๊กตู่” ปล่อยผู้ติดเชื้อตายทุกวันเหตุไร้ยารักษา แนะรัฐปลดล็อคธุรกิจรองรับเปิดประเทศ สร้างรายได้ผู้ประกอบการ

นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทยในฐานะประธานคณะกรรมาธิการอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า จากการระบาดของไวรัสโควิดสายพันธ์ใหม่ในประเทศไทย ส่งผลกระทบอย่างร้ายแรงต่อภาคสังคมและภาคเศรษฐกิจประเทศไทย ในโอกาสที่รัฐบาลจะเปิดประเทศ ถือเป็นเรื่องที่ดีเชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศด้วย แต่หากจะให้ดีรัฐปลดล็อกธุรกิจในประเทศเพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถขับเคลื่อนธุรกิจรองรับการเปิดประเทศของรัฐบาลด้วย

นอกจากนี้ หน่วยงานรัฐต้องรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อตรงตามความจริงเพื่อวางมาตรการป้องกันได้เต็มรูปแบบ แต่ที่ผ่านมา รัฐไม่เคยพูดความจริงกับประชาชน ทั้งนี้จำนวนผู้ติดเชื้อหลักหมื่นต่อวัน อาจไม่ใช่จำนวนที่แท้จริง เพราะจ้าหน้าที่ไม่ตรวจทุกจุด หากนับจำนวนตามจริงคาดว่าจำนวนผู้ติดเชื้อทั่วประเทศต่อวันน่าจะเกิน 100,000 คน ต่อวันอย่างแน่นอน

นายวรสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้เพราะในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี พบว่ามีจำนวนผู้ติดเชื้อมากกว่า 3,000 รายต่อวัน แต่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดรายงานเพียง 300 คน ที่เป็นเช่นนี้เพราะเจ้าหน้าที่ตรวจเพียงจุดเดียวแล้วรายงานไปยังผู้บังคับบัญชา ดังนั้นตัวเลขที่ประกาศออกมาจึงไม่ใช่ตัวเลขที่แท้จริง การปกปิดตัวเลขส่งผลให้ผู้ติดเชื้อจำนวนมากเข้าไม่ถึงระบบสาธารณสุข

นายวรสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า ทุกวันนี้ส.ส.และผู้นำท้องถิ่นวิ่งกันให้วุ่นทั้งวัน เพื่อหาสิ่งของบรรเทาทุกข์บรรจุในถุงยังชีพ ทั้งยาฟ้าทะลายโจร ข้าวสาร อาหารแห้ง นำไปช่วยเหลือให้ผู้ติดเชื้อตามพื้นที่ต่างๆ ทั้งในโรงพยาบาลสนาม ตามชุมชนที่อยู่อาศัย ตามบ้านเรือนที่มีผู้ติดเชื้อต้องกักตัว เพราะผู้ติด เชื้อจำนวนมากไม่มียารักษา ทุกวันนี้การดูแลผู้ป่วยเป็นหน้าที่ของ ส.ส.และผู้นำท้องถิ่นไม่ไช่หน้าที่ของรัฐบาลแล้วหรือ แต่ละวันมีผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิดมากกว่า 100 คนต่อวัน รัฐบาลไม่สงสารประชาชน หรือ สาเหตุที่เขาตายคือเขาไม่ได้รับยาฟาวิฟิราเวียร์ ผู้ติดเชื้อไปขอรับโรงพยาบาลบอกหมดแล้ว รัฐไม่แจกจ่ายให้แล้ว ดีที่สุดคือ ยาแก้ปวดหัวกับยาแก้ไอ ดังนั้นผู้ติดเชื้อจึงเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก หากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่เร่งแก้ปัญหา จากตายวันล่ะ100 จะเพิ่มเป็นหลาย 100 คนต่อวันอย่างแน่นอน” นายวรสิทธิ์ กล่าว