นายทหารใหญ่ อย่าให้อายลูกเสือ “อีโต้อีสาน” จี้ประยุทธ์ ‘ขอโทษ’ แรงงาน ยอมรับความจริงหมดปัญญา ทำตามนโยบาย ‘ค่าแรงขั้นต่ำ 425 บาท’ ที่พรรคพลังประชารัฐหาเสียง โวย ‘รัฐบาล’ ประเภทไหน? ดีเดย์ ‘วันแรงงาน’ ประกาศขึ้นราคาน้ำมันซ้ำเติมคนยากจน

นายธีระชัย แสนแก้ว สมาชิกพรรคเพื่อไทย เจ้าของฉายา ‘อีโต้อีสาน’ อดีต ส.ส.อุดรธานี พรรคไทยรักไทยและอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รัฐบาลพรรคพลังประชาชน เรียกร้องพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ออกมาขอโทษประชาชน โดยเฉพาะพี่น้องแรงงานที่ไม่สามารถทำตามนโยบายหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐ ที่ไปโม้กับชาวบ้านเอาไว้ว่า จะทำให้ค่าแรงขั้นต่ำ 400-425 บาท , ปริญญาตรีเงินเดือน 2 หมื่นและอาชีวะ 1.8 หมื่น ซึ่งอยู่ในอำนาจมา 3 ปีแล้วก็ยังทำไม่ได้

นายธีระชัย กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ ขึ้นเวทีหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐ ในการเลือกตั้งปี 2562 ปราศรัยแอคอาร์ทขายฝันแต่สุดท้ายก็ทำไม่ได้ ภายใต้การบริหารประเทศของรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐ ที่นำโดยพลเอกประยุทธ์ พี่น้องแรงงานไม่เพียงไม่เคยได้สัมผัสในสิ่งที่พรรคพลังประชารัฐโพนทะนาเอาไว้ แต่การบริหารประเทศผิดพลาดของรัฐบาลซึ่งรับมือโควิด-19 ผิดพลาด ส่งผลให้ประชาชนเดือดร้อนอย่างหนัก พี่น้องแรงงานต้องหยุดงาน ตกงาน ขาดรายได้ ซ้ำร้ายยิ่งกว่าคือ ในวันแรงงาน 1 พฤษภาคม แทนที่จะมีคิดช่วยเหลือแรงงานด้วยการผลักดันให้ปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ รัฐบาลกลับใช้เป็นวันดีเดย์ประกาศขึ้นราคาน้ำมัน ซ้ำเติมพี่น้องแรงงานและคนยากคนจนซ้ำอีก นี่มันรัฐบาลประเภทไหน

“ลูกเสือมีคติพจน์ทั่วไปว่า ‘เสียชีพ อย่าเสียสัตย์’ แต่วันนี้พลเอกประยุทธ์ นายทหารใหญ่ เคยเป็นถึงหัวหน้าคณะรัฐประหาร วันนี้ก็เป็นหัวหน้าคณะรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐด้วย หากทำตามที่พรรคพลังประชารัฐหาเสียงเอาไว้ไม่ได้ ก็ควรยอมรับความจริงว่าทำไม่ได้ ไร้ฝีมือแล้วออกมาขอโทษประชาชน อย่าให้อายลูกเสือ” อีโต้อีสานกล่าวย้ำ