“ประเสริฐ”อัด“บิ๊กตู่”หวงอำนาจจนละเว้นการสอบทุจริตพรรคร่วม ฝ่ายค้านย้ำจัดหนักแน่หวังพลเอกประยุทธ์ อย่าก้มอ่านแต่สคริปที่ข้าราชการเขียนให้

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี ที่จะมีขึ้นในกลางปี2565 พรรคเพื่อไทยมีความพร้อมมาก ทั้งข้อมูล ข้อเท็จจริงและผู้อภิปราย ในระหว่างนี้กำลังรอข้อมูลเพื่อความสมบูรณ์มากขึ้น ซึ่งการอภิปราย ครั้งนี้จะชี้ให้เห็นถึงการบริหารราชการของพลเอกประยุทธ์ที่ล้มเหลวเละเทะสร้างความลำบากให้กับประชาชนมากที่สุด

พรรคจะใช้ผู้อภิปรายไม่เยอะแต่จะเน้นการอภิปรายที่จะชี้ให้เห็นถึงความเสียหายที่เกิดขึ้น รวมทั้งข้อมูลที่จะนำเสนอให้กั บประชาชนได้รับทราบ ถึงความเลวร้ายของรัฐบาลที่สร้างปัญหาให้ประชาชนอีกนานหลายปี

นายประเสริฐ กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์จะชี้แจงถึงข้อซักถาม ของฝ่ายค้านด้วยการอ่านตามสคริปหรือโพยที่ข้าราชการส่งมาให้ แสดงให้เห็นถึงความไม่รู้และไม่มีการเตรียมความพร้อมเลี่ยงการตอบ หรือตอบไม่ตรงคำถามที่ฝ่ายค้านซักถามในที่ประชุมสภา การตอบคำถามของพลเอกประยุทธ์ไม่เคลียร์ จนชาวบ้านเอือมระอารัฐบาลหมดแล้ว

“การอภิปรายครั้งนี้พรรคเพื่อไทยมีข้อมูลการทุจริตที่ชัดเจน และอาจจะส่งผลต่อเสถียรภาพรัฐบาล โดยเฉพาะประเด็นการทุจริตที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์ละเว้นการตรวจสอบทุจริตที่เกิดขึ้น ในหลายประเด็นด้วยกัน เพราะกังวลว่าเกรง ว่าหากตรวจสอบจะกระทบกับพรรคร่วมรัฐบาล จะส่งผลต่อเสียงสนับสนุนรัฐบาลด้วย จึงปล่อยให้การทุจริตเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง น่าละอายที่พลเอกประยุทธ์ หวงอำนาจจนละเลยการตรวจสอบทุจริตของรัฐบาล”นายประเสริฐ กล่าว