สิ้นหวังเต็มทีประเทศนี้ต้องปลอดระบอบประยุทธ์ “ตรีชฎา” สุดทนจวกตู่และพวกไร้วิสัยทัศน์ แนะ “ทิพานัน” เลิกโหนกระแสโทนี่ กลับไปคุยคนใน พปชร.ทำตามที่หาเสียงให้ได้ก่อนทวงถามความซื่อสัตย์จากใคร

นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนางสาวทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ยกคำพูดส่วนหนึ่งของคังคุไบหวังจะให้ข้อคิด ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีในเรื่องของความ “ซื่อสัตย์” ว่า ก่อนที่นางสาวทิพานัน จะนำข้อคิดใดไปเตือนใจใคร อยากให้กลับไปคุยกับคนในพรรคพลังประชารัฐเสียก่อน ว่าได้ซื่อสัตย์ต่อพี่น้องประชาชนแล้วหรือยัง ได้ดำเนินการตามนโยบายที่พรรคพลังประชารัฐได้ประกาศหาเสียงไว้ปี 2562 แล้วหรือไม่ เวลาผ่านมาเกือบ 4 ปี จนจะหมดวาระของรัฐบาลแล้ว พี่น้องประชาชนยังคงทวงถามถึงนโยบายที่พรรคพลังประชารัฐหาเสียงเอาไว้อยู่ ทั้งเรื่องการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำให้ได้ถึง 425 บาท แต่ผ่านมากว่า 3 ปีค่าแรงคนไทยวันนี้ยังอยู่ที่วันละ 313-336 บาท เงินเดือนจบปริญญาตรีจะอยู่ที่ 20,000 บาท แต่สิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้คือคนตกงานหลายแสนคน สภาพชีวิตของคนไทยทั้งประเทศยังคงตกระกำลำบาก นโยบายหลักที่พรรคการเมืองประกาศหาเสียงไว้กับพี่น้องประชาชนเปรียบเสมือนเป็นสัญญาประชาคมที่รัฐบาลจะต้องดำเนินการตามที่หาเสียงไว้ให้ได้ หากพรรคแกนนำรัฐบาลยังไม่สามารถทำได้อย่างที่ได้พูดไว้และยังลบโพสต์นโยบายที่หาเสียงไว้ออกจากเพจของพรรคตนเองอีก แล้วจะมาเรียกร้องหาความซื่อสัตย์จากผู้อื่นได้อย่างไร

นางสาวตรีชฎา กล่าวว่า อยากให้นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กลับไปทบทวนปรับเปลี่ยนรูปแบบและทีมงานการสื่อสารในพรรคใหม่ การนำนางสาวทิพานัน ซึ่งไม่มีตำแหน่งอะไรในพรรคมาออกข่าวโหนกระแสอดีตนายกรัฐมนตรี ดร.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งมีความหวังดีไม่เคยให้ร้ายประเทศ ไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีและยิ่งจะทำให้คะแนนนิยมในพรรคพลังประชารัฐเสื่อมถอยติดลบลงไปเรื่อยๆ สะท้อนได้จากการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ล่าสุดที่พรรคเพื่อไทยได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนถึง 20 ที่นั่ง แต่พรรคพลังประชารัฐได้ ส.ก.เพียง 2 ที่นั่ง ยิ่งเป็นการยืนยันได้ว่าแนวคิดการเมืองแบบเดิมจะอยู่ยากยิ่งขึ้น ประชาชนจะไม่ให้ที่ยืนอีกต่อไป

“อยากให้นางสาวทิพานัน เลิกทำตัวเป็นม้าลำปาง ที่มองอะไรเพียงด้านเดียว ไม่เปิดกว้างทางความคิด ใครสั่งอะไรก็ทำไปตามคำสั่ง ปิดหูปิดตาไม่เปิดรับความจริง พรรคพลังประชารัฐเองก็ควรเอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้งเสียบ้าง เลิกกล่าวหาให้ร้ายป้ายสีกัน เดินหน้าทำนโยบายที่พรรคตนหาเสียงเอาไว้ให้เป็นจริง เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน” นางสาวตรีชฎากล่าว