“วิสาร” ชี้ 8 ปี “ประยุทธ์”คนไทยจนเพิ่มขึ้น 10 ล้านคน ลั่นอภิปรายไม่ไว้วางใจพุ่งเป้า“บิ๊กตู่”ปฏิรูปล้มเหลวทุกด้าน

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.จังหวัดเชียงราย พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พรรคฝ่ายค้านพุ่งประเด็นไปที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรื่องผลการบริหารงานที่ผ่านมา 8 ปี ล้มเหลวทุกด้านโดยเฉพาะการแก้ปัญหาประเทศที่ไม่สามารถ พาประชาชน ก้าวข้ามความยากจนไปได้เลย

ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา สิ่งที่พลเอกประยุทธ์ รับปากไว้ไม่เคยทำได้แม้แต่เรื่องเดียว ไม่สามารถปฏิรูปประเทศได้เลย เมื่อทำไม่ได้ มักอ้างปัญหารัฐบาลที่ผ่านมาทั้งเรื่องการบริหารการเงินการคลัง อ้างผลจากโครงการจำนำข้าว แต่ไม่พูดถึงการทุ่มงบประมาณให้เหล่าทัพ 8 ปี ไม่ต่ำกว่า 2 ล้านล้าน อยากถามพลเอกประยุทธ์ นี่หรือคือผลการปฏิรูปกองทัพนายพลกว่า 1,500 คนนั่งตากแอร์ไปวันๆไม่มีงานทำ

นายวิสาร กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ภายใต้การบริหารแบบไร้ ความรับผิดชอบ ส่งผล
กระทบต่อประชาชนโดยตรง ที่คุยโอ้อวดว่าเป็นรัฐบาลที่แจกเงินประชาชนมากที่สุด เหมือนเป็นการประจานตัวเองว่าไร้ความสามารถ ยิ่งแจกเยอะก็สะท้อนความล้มเหลวของรัฐบาล รวมทั้งการเพิ่มบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจาก 30 ล้านใบเป็น 40 ล้านใบหมายความว่ามีคนจนเพิ่มขึ้น 10 ล้านคน ผลงานชิ้นโบว์ดำที่ประจานความล้มเหลวของรัฐบาล

“สิ่งที่ต้องปฏิรูปมากที่สุดคือ ตัวของพลเอกประยุทธ์ เอง เพราะยังคงไม่ยอมรับความล้มเหลวของตัวเองและเลิกโยนความผิดให้คนอื่นเสียที เลิกนิสัยยกตนข่มท่าน คิดว่าตัวเองเก่งที่สุด คนเป็นผู้นำประเทศต้องมีวุฒิภาวะมากกว่านี้ ไม่ใช่จุดเดือดต่ำ ชี้หน้าว่าคนอื่นเลวแต่ไม่เคยมองดูตัวเองว่าดีกว่าเขาตรงไหน ยิ่งบริหารยิ่งแย่ ยังคิดจะอยู่ในตำแหน่งต่อไปยาวนานสุดท้ายคงพาไทยรั้งท้ายอาเซียนในที่สุด”นายวิสาร กล่าว