“ตรีชฎา” ซัด“ทิพานัน” หยุดโหนกระแส “โทนี” ย้อนถามเหตุใดกล้าตรวจสอบผู้อื่นทั้งที่เรื่องทุจริตอื้อ ชี้ “ประยุทธ์” ไม่เคยเปิดเผยทรัพย์สิน

นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากการสังเกตการออกมาให้ข่าวของนางสาวทิพานัน ศิริชนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ มีความชัดเจนว่าคนของรัฐบาลหลายคนแผ่นเสียงตกร่อง และมักมีความพยายามที่จะโหนกระแส ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตลอดเวลา โดยไม่ได้มองเห็นถึงข้อเท็จจริงและความปรารถนาดีต่อบ้านเมืองของอดีตนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ดร.ทักษิณและรัฐบาลที่นำโดยอดีตนายกรัฐมนตรีผู้นี้มาตามครรลองของระบอบประชาธิปไตย เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถเป็นที่ประจักษ์ ได้รับการยอมรับจากคนไทยทั้งประเทศ และเป็นที่ยอมรับในเวทีโลก เป็นผู้นำที่คนไทยภาคภูมิใจจวบจนทุกวันนี้ ซึ่งตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิงกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน ซึ่งมีที่มานอกกติกา เป็นผู้นำคณะรัฐประหาร เป็นนายกรัฐมนตรีจากการรัฐประหาร และเป็นนายกรัฐมนตรีจากการเลือกตั้งที่สังคมเคลือบแคลงสงสัย มี ส.ว.ซึ่งมาจากการคัดเลือกของ คสช. ยกมือให้ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีต่อ จึงอยากถามนางสาวทิพานันว่าที่มาของพลเอกประยุทธ์นั้น คือศักดิ์ศรีของคนไทยหรือ

หากจะเปรียบเทียบผลงานการบริหารบ้านเมืองของ ดร.ทักษิณ และ พลเอกประยุทธ์ เรียกได้ว่าเทียบกันไม่ได้ เป็นมวยที่ชกคนละเวที จากผลงานเชิงประจักษ์หลากหลายด้าน เช่น โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค โครงการกองทุนหมู่บ้าน SML ที่ริเริ่มในรัฐบาล ดร.ทักษิณ เป็นสิ่งที่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ยังไม่กล้ายกเลิก เพราะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนจนปัจจุบัน และยังเป็นเรื่องที่สร้างความแปลกใจให้กับคนไทยทั้งประเทศเพราะพลเอกประยุทธ์ ยังนำเอาผลงานของรัฐบาล ดร.ทักษิณ ไปพูดบนเวทีโลก จึงอยากถามนางสาวทิพานันว่า พลเอกประยุทธ์มีความรู้ ความสามารถ มีภาวะผู้นำ มีความริเริ่มสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ มีวิสัยทัศน์ และเป็นที่ยอมรับเวทีโลก เพียงพอที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีที่คนไทยควรจะภาคภูมิใจหรือ นอกจากคลองโอ่งอ่างที่คนในรัฐบาลชุดนี้ท่องจำขึ้นใจเป็นความภาคภูมิใจที่สุดแล้ว

นางสาวตรีชฎา กล่าวอีกว่า ต้นเหตุของคดีความที่ ดร.ทักษิณ ต้องเผชิญตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มาจากผลพวงของการถูกปล้นอำนาจจากเผด็จการทหารที่ทำการรัฐประหารรัฐบาล ดร.ทักษิณ ทั้งสิ้น คณะรัฐประหารยังมีการแต่งตั้งคตส.เข้ามาตรวจสอบ การกระทำของคณะรัฐประหารทั้งหมดยังถูกละเว้นบทลงโทษทุกครั้ง ในขณะที่นับตั้งแต่พลเอกประยุทธ์เข้ามาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ถูกฝ่ายค้านเปิดโปงถึงความไม่โปร่งใสในนโยบายต่างๆ หลายครั้ง แต่จนถึงวันนี้ยังไม่สามารถชี้แจงข้อเท็จจริงได้ เช่น ส่วนต่างการจัดซื้อวัคซีนซิโนแวคเกือบ 2,100 ล้านบาท หรือทุจริตจัดซื้อถุงมือยางมูลค่าแสนล้านบาท หรือแม้กระทั่งการเปิดเผยทรัพย์สินของต่อสาธารณชนของพลเอกประยุทธ์ เหมือนผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองคนอื่นๆ ได้เคยทำบ้างหรือไม่ และ 8 ปีที่ผ่านมามีทรัพย์สินงอกเงยเท่าไหร่ มีประชาชนคนใดได้รับรู้บ้าง

“นางสาวทิพานันอย่าใช้ความจำแค่กล่องเดียวท่องอยู่เรื่องเดียว ควรทำตัวให้เป็นลิง 3 ตัว คือ ลิงที่ปิดหู ปิดตา และปิดปาก ทำในสิ่งที่ดีที่เหมาะสม มองความจริงให้กระจ่างแจ้งว่า ผลไม้ที่เกิดจากต้นไม้ที่มีพิษคือผลผลิตที่เป็นพิษต่อคนไทยในตอนนี้ ความนิยมของพลเอกประยุทธ์ที่นางสาวทิพานันยกย่องชื่นชมยังไม่ถึงครึ่งของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯคนใหม่ จากยอดคนติดตามชมถ่ายทอดสดของนายชัชชาติ มีคนดูมากถึง 2.1 แสนครั้ง มีแต่คนเข้ามาชื่นชม ในวันเดียวกันพลเอกประยุทธ์ที่อยู่ดีๆก็กลับมาถ่ายทอดสด คนดูเพียง 7,900 ครั้งเท่านั้น ไม่รวมความเห็นของประชาชนที่มีแต่คำตำหนิวิจารณ์การทำงานของรัฐบาลเป็นหมื่นข้อความ แสดงให้เห็นว่าความนิยมของผู้นำที่นางสาวทิพานันยกย่องอยู่ในระดับใดคงเป็นที่ทราบดี” นางสาวตรีชฎากล่าว