ม็อบแท็กซี่-วินจยย.-ไรเดอร์จี้ พท.หวดสุพัฒนพงษ์ปล่อยน้ำมัน-แก๊สแพง ชลน่านแจงเหตุไม่ใส่ชื่อรมว.พลังงานในศึกซักฟอก เผยต้องตอบพร้อมนายกฯ

เวลา10.00น. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เเละนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค รับหนังสือร้องเรียนจากตัวเเทนเเท็กซี่ วินจักรยานยนต์ ไรเดอร์ส่งอาหารเเละเเมสเซนเจอร์เกี่ยวกับการร้องเรียนเรื่องปัญหาราคาพลังงานที่สูงขึ้นคือค่าน้ำมันและค่าแก๊สจนกระทบรายได้ เเละตั้งข้อสังเกตว่าญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ทำไมไม่มีชื่อนายสุพัฒน์พงษ์ พันธุ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีเเละรมว.พลังงานในการอภิปราย

นพ.ชลน่านกล่าวว่าตนเเละเลขาธิการพรรคเเม้จะเป็นส.ส.ต่างจังหวัดเเต่ก็ทำหน้าที่ผู้เเทนปวงชนชาวไทยรับฟังทุกเสียงของประชาชน เรื่องราคาพลังงานที่สูงจนกระทบรายได้เเละการดำรงชีวิตของทุกคนที่มาร้องเรียนวันนี้นั้น ตนย้ำว่าเรื่องนี้พรรคติดตามมาอย่างต่อเนื่องเเละสะท้อนไปยังรัฐบาลหลายครั้งเเล้วเเต่คล้ายไม่ได้รับความสนใจ ขณะเดียวกันส.ส.ของพรรคที่เป็นกมธ.ที่เกี่ยวข้องกับพลังงานเเละด้านที่เกี่ยวข้องก็ติดตามอยู่ ดังนั้นสมัยประชุมนี้พวกตนจะสอบถามรมว.พลังงานในเรื่องนี้เเน่นอน

หัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า ส่วนเหตุที่ไม่มีชื่อรมว.พลังงานในการอภิปรายคราวนี้ ขอเรียนว่าตอนเเรกมีชื่อรัฐมนตรีหลายคนเเละรวมถึงรมว.พลังงานด้วยเเต่ต้องให้น้ำหนักกับนายกรัฐมนตรีเเละครม.รวม11คน เเม้ไม่มีชื่อรมว.พลังงานอยู่ด้วยนั้น ขอเรียนว่าอภิปรายครั้งนี้ต้องเด็ดหัวเเละสอยนั่งร้าน ญัตติความบกพร่องของรมว.พลังงานนั้นจะโดนอภิปรายด้วยโดยอยู่ในญัตติเดียวกับนายกรัฐมนตรีคือบริหารงานผิดพลาดบกพร่อง เพราะนายกรัฐมนตรีคือประธานคณะกรรมการนโยบายพลังงานเเห่งชาติคือต้องเด็ดหัวในครั้งเดียว

นพ.ชลน่านกล่าวว่าดังนั้นขอให้ทุกคนมั่นใจว่าพรรคไม่ได้ละเลยรมว.พลังงานในการอภิปรายครั้งนี้เพราะต้องชี้เเจงพร้อมกับนายกรัฐมนตรี เชื่อว่าครั้งนี้นายกรัฐมนตรีเเละคณะต้องไปอย่างเเน่นอน เเต่ยอมรับว่ารัฐสภาใช้ระบบเสียงข้างมาก เเต่เชื่อว่าส.ส.จะใช้ดุลพินิจในการลงมติหากฟังสิ่งที่ฝ่ายค้านอภิปรายจะลงมติไม่ไง้วางใจ เว้นเเต่ว่าจะโดนซื้อด้วยกล้วยเพราะเริ่มมีข่าวนี้ออกมาเเล้ว

นพ.ชลน่านกล่าวว่าหากเสียงข้างมากลงมติไว้วางใจให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาเเละคณะเเต่เชื่อว่าเสียงจากข้างนอกจะไม่ไว้วางใจอย่างเเน่นอน และตนหวังฆ่าด้วยศรัทธาประชาชน ดังนั้นขอให้ทุกคนสบายใจได้ว่าพรรคยังติดตามเรื่องนี้เเบบไม่ได้นิ่งนอนใจ