ครอบครัวเพื่อไทยอีสานใต้กระแสดี เหตุรัฐบาลนี้ทำคนสิ้นหวัง “ชนินทร์” เผยชาวสุรินทร์ลำบากหนัก อยากได้พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล โต้คนโจมตีรถไฟความเร็วสูงขนทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ถามรถไฟความความเร็วสูงประยุทธ์ สร้าง 5 ปี ได้มา 3.5 กม. เมื่อไหร่คนไทยได้ใช้ประโยชน์

นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกิจกรรมของครอบครัวเพื่อไทยในพื้นที่อีสานตอนใต้ เช่นที่สุรินทร์ และศรีสะเกษ ในช่วงที่ผ่านมาว่า จากการลงพื้นที่ในวันงานกิจกรรมทั้งที่จังหวัดสุรินทร์และศรีสะเกษ พบว่าเสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่อยู่ในระดับที่ดีมาก พี่น้องทุกกลุ่มต่างให้กำลังใจและมีความมั่นใจว่าหากมีการเลือกตั้งรอบหน้า จะเทคะแนนให้พรรคเพื่อไทยเท่านั้น ไม่แบ่งใจให้ใครอย่างแน่นอน เพราะมีความเชื่อมั่นในแนวคิดของพรรคเพื่อไทยที่มีความมุ่งหวังตั้งใจในการทำให้คนไทยกลับมามีเงินในกระเป๋า หนี้สินลดลง และจะมีการใช้เทคโนโลยีในการเกษตร ลดการเกษตรแบบยถากรรม สร้างมูลค่าด้วยผลผลิตที่ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด ซึ่งจากนี้ไปมั่นใจว่าพรรคจะทยอยปล่อยหมัดเด็ดออกมาอย่างแน่นอน ทั้งนี้ในฐานะที่เป็นคนสุรินทร์ที่อาสาเข้ามาร่วมรับฟังปัญหาพี่น้องประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง พบว่า พี่น้องชาวสุรินทร์อยากให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ นำไปสู่การจัดตั้งรัฐบาลที่แข็งแรง ชูธงนำประชาธิปไตย และปิดสวิทช์ ส.ว.ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีให้ได้

ส่วนกรณีที่มีการวิพากย์วิจารณ์การปราศรัยของ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เรื่องการใช้รถไฟฟ้าความเร็วสูงเพื่อขนส่งทุเรียนนั้น ส่วนตัวเห็นด้วยว่าควรทำและควรได้รับการสนับสนุนตั้งแต่สมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีกว่า 3 ปี แต่ได้เสนอแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อโครงการสร้างอนาคตไทย 2020 เพื่อเพิ่มศักยภาพการคมนาคมและขนส่ง ช่วยคนขนและพืชผลทางการเกษตรไปสู่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศและเชื่อมต่อไปยังต่างประเทศได้ รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ได้วางแผนก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงจาก กทม. แผ่กระจายไปเชียงใหม่ หนองคาย สงขลา และระยอง วางงบประมาณก่อสร้างรวมทั้ง 4 เส้นทาง 7.83 แสนล้านบาท และจะแล้วเสร็จในปี 2563 ในขณะที่รถไฟความเร็วสูงของพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีมาเกือบ 8 ปี สร้างรถไฟฟ้าความเร็วสูง ไทย-จีน มาตั้งแต่ปลายปี 2560 จนถึงปัจจุบัน ได้รถไฟความเร็วสูงระยะทาง 3.5 กิโลเมตร ใช้งบประมาณ 430 ล้านบาท และจนถึงขณะนี้คนไทยยังไม่ได้นั่ง เกษตรกรยังไม่ได้รับประโยชน์จากรถไฟความเร็วสูงของพลเอกประยุทธ์ หากนางสาวยิ่งลักษณ์ยังดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอยู่ ป่านนี้คนไทย พี่น้องเกษตรกรไทย คงได้ส่งออกพืชผลทางการเกษตรไปขายยังประเทศจีน ตลาดส่งออกหลักของไทยไปแล้ว ไม่ต้องทนทุกข์กับข้าวของราคาแพงทุกอย่าง ยกเว้นอย่างเดียวคือสินค้าทางการเกษตรที่ตกต่ำจากการบริหารที่ผิดพลาดของนายกรัฐมนตรีที่ชื่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

“ผมคนสุรินทร์ ได้ลงพื้นที่พูดคุยกับพี่น้องในจังหวัด พบว่าทุกวันนี้ประชาชนอับจนหนทางทุกหย่อมหญ้า จากปัญหาหนี้สินเต็มตัว ในระหว่างที่ค่าครองชีพสูงทุกรายการ จะทำการเกษตร ต้นทุนก็ทะลุราคาผลผลิต ยิ่งทำยิ่งเจ๊ง สินค้าแปรรูปและนวัตกรรมต่างๆที่พยายามปรับตัวก็ถูกแช่แข็ง ขาดการสนับสนุนตลาดและแหล่งทุน รัฐบาลปล่อยให้ประชาชนดิ้นรนเอาตัวรอดกันเอง จึงคาดหวังอยากเลือกตั้งใหม่เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลง ให้พรรคเพื่อไทยชนะและสามารถจัดตั้งรัฐบาล รัฐบาลเพื่อไทยเท่านั้นคือความหวังสุดท้ายในการแก้ไขสถานการณ์เศรษฐกิจที่เป็นอยู่” นายชนินทร์กล่าว