“ชญาภา” โต้ “นฤมล” หากคิดว่าแก้จนต้องแก้ที่ฐานราก ขอให้ พปชร. เริ่มต้นลงมือทำทันที จะเป็นประโยชน์กับ ปชช.

นางสาวชญาภา สินธุไพร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ และ อดีต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่าได้หารือกับคนในพรรคพลังประชารัฐว่าจะต้องแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจระดับมหภาคและเศรษฐกิจฐานราก พร้อมแจกแจงตัวเลขข้อมูลต่างๆ ทั้งรายได้ประชากรเฉลี่ย รายได้เกษตรกร ที่ยังอยู่ในระดับต่ำโดยทางแก้คือต้องใช้การตลาดนำการผลิต จะได้ไม่ต้องแก้ปัญหาที่ปลายเหตุด้วยการประกันราคาหรือการจำนำข้าว ซึ่งสิ้นเปลืองมากนั้น สิ่งที่นางนฤมลพูดมาทั้งหมดนั้น ล้วนเป็นข้อมูลที่จะต้องนำไปบอกกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ที่ยังมะงุมมะงาหรากับการแก้ปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ ซึ่งเกิดขึ้นมาตั้งแต่ก่อนเกิดการระบาดของโควิด-19 จนเกิดโรคระบาดแล้วยังไม่สามารถบริหารจัดการได้ ปล่อยปละละเลยให้เกิดปัญหาคนตกงาน ค่าครองชีพสูงจากเงินเฟ้อที่พุ่งสูงสุดในรอบ 13 ปี คนว่างงานเกือบล้านคน หนี้ครัวเรือนสิ้นปี 2564 ทะลุกว่า14.58ล้านล้านบาท​ หรือ 90.1%ของ​จีดีพี และยังมีหนี้นอกระบบที่พี่น้องประชาชนและเกษตรกรไทยต้องไปหยิบยืมมาเพื่อเลี้ยงชีพ เพิ่มขึ้น 2 เท่าจากช่วงก่อนการระบาดของโควิด ปัญหาต่างๆ เกิดขึ้นและไม่มีทางแก้จบด้วยฝีมือการบริหารของรัฐบาลที่นำโดยพลเอกประยุทธ์และพรรคพลังประชารัฐแน่นอน เพราะไม่มีองค์ความรู้ความสามารถเพียงพอ

ทั้งนี้การใช้นโยบายสนับสนุนราคาสินค้าเกษตร อย่างจำนำข้าว ถือเป็นโครงการที่ออกมาเพื่อยกระดับราคาข้าวของไทยให้สูงขึ้น สามารถแข่งขันกับตลาดโลกได้ ราคารับซื้อข้าวในขณะนั้นยืนพื้นที่ 15,000 บาทต่อตัน ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ พรรคของนางนฤมลเองได้เลือกใช้นโยบายประกันราคาข้าว แต่สุดท้ายเป็นโครงการที่ทำให้ราคารับซื้อข้าวตกต่ำในรอบ 10 ปี อยู่ที่ตันละ 6,000 บาท จนถูกนำไปเปรียบเทียบว่าข้าวเปลือก 1 กิโลกรัม ราคาเท่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1 ซอง หากนางนฤมลจะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจโดยแก้ที่ฐานราก ต้องกล้าตั้งเป้าหมายว่าเกษตรกรไทยต้องพ้นกับดักความยากจน ก็ขอให้พรรคพลังประชารัฐเริ่มต้นลงมือทำให้ได้ก่อน เพราะเห็นประกาศไปหลายครั้งแล้วว่าคนจนจะหมดประเทศ จนล่วงเลยมา 8 ปีของการอยู่ในตำแหน่งของ พล.อ.ประยุทธ์ คนไทยยังจนทั้งประเทศ

“ข้อมูลทั้งหมดที่นางนฤมลบรรจงเขียนมา ล้วนแล้วแต่เป็นข้อมูลที่ควรนำไปบอก พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรค ให้รีบจัดการแก้ไขปัญหาประชาชนให้ทันท่วงที ท่านรู้ข้อมูลดี มีข้อมูลมากก็ควรเร่งทำเร่งแก้ไข ไม่ใช่มีแต่ทฤษฎีแต่ปฏิบัติไม่รอดก็คงไม่ไหว คนไทยกำลังลำบากหนักกับเศรษฐกิจที่ตกต่ำเพราะการบริหารของนายกรัฐมนตรีที่พรรคพลังประชารัฐ พรรคของนางนฤมลเลือกมาเอง” นางสาวชญาภา กล่าว