“จิรายุ” เซ็งปุ๊นเสนอยกเลิกเสรีกัญ จนกว่าจะมีกฎหมายรองรับ

“จิรายุ” เซ็ง รัฐบาล ปุ๊นๆ มีข่าวตายป่วยเจ็บเพราะกัญทุกวันยังทำนิ่ง เสนอนายกฯ ต้องยกเลิกเสรี กัญไปก่อนจนกว่าจะมีกฎหมายรองรับ โวยห่วงคนพื้นที่ สามวาจนต้องขึ้นป้าย ดูดปุ๊นขับรถเสี่ยงตาย

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีสถานการณ์ผลกระทบจากการเปิดเสรีกัญชาทั่วประเทศว่า วันนี้ อาการสังคมกำลังป่วยหนัก บ้านเมืองไร้ขื่อแปร เกิดยุคคล้ายกับ “โรงฝิ่น”ในศตวรรษที่ 19 แต่วันนี้ศตวรรษที่ 21 กำลังเป็นยุค “บ้องโจ๋ครองเมือง” เสรียิ่งกว่า

ตนขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลอย่านิ่งนอนใจ วันนี้เด็กและเยาวชน เข้าไปเกี่ยวข้องจำนวนมาก มีคนเจ็บคนป่วยคนตายทุกวัน ซึ่งดูแล้วหากรัฐบาลจะทำเนียน อ้างว่ารอ พรบ.ประกอบออกมาก็จะดีขึ้นนั้น ตนไม่เห็นด้วยเพราะวันนี้ทั้งสื่อโซเชียลวิทยุ โทรทัศน์โฆษณาสินค้าผสมกัญชากันอย่างโจ๋งครึ่ม ตู้กดน้ำใกล้สถานศึกษาโรงเรียน โรงพยาบาล คอนโดมิเนียมมีเพียบ ซึ่งตนเชื่อว่าจะมีผลเสียมากกว่าผลดี จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาล ประกาศยกเลิก เสรีกัญชาไว้ก่อนจนกว่า พรบ.ประกอบจะประกาศใช้เพื่อคืนสังคมที่ดีให้กับครอบครัวคนไทย

นายจิรายุ กล่าวต่อไปว่าวันนี้การรณรงค์ข้อดี ข้อระวัง ของรัฐไม่จริงจังปล่อยให้คน พ่อแม่และสังคมชุมชน ดำรงชีวิต ไปตามยถากรรม

ในส่วนของตนไม่สามารถรอพรบ.กัญชาประกาศใช้ได้ ตนได้ดำเนินการรณรงค์ให้ประชาชนผู้ขับขี่ยานพาหนะในพื้นที่งดเสพกัญชา โดยร่วมกับสภาวัฒนธรรมเขตคลองสามวาจัดทำแคมเปญ “การดูดปุ๊นขณะขับขี่ยานพาหนะมีโอกาสเสี่ยงถึงตายได้” เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตื่นรู้ถึงคุณและโทษของการเสพกัญชา นอกเหนือจากการแพทย์ซึ่งที่ผ่านมาไม่มีส่วนราชการใดๆ จะรณรงค์ในพื้นที่อย่างจริงจัง ตนจึงขอฝากไปถึงนายกรัฐมนตรีให้เร่งดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจังไม่อย่างนั้นจะเป็นตราบาปต่อครอบครัวคนไทยที่ลูกหลานต้องเดินทางผิดที่หลงเชื่อฟังแต่ข้อดีของรัฐบาล