ฟันธง ‘ประยุทธ์’ หมดสภาพทางการเมือง ‘อีโต้อีสาน’ ตีปาก ‘แรมโบ้’ เตือนเลิกทำตัวเป็นนั่งร้านผุๆ พังๆ อุ้มตู่ สุดท้ายจะไปไม่รอดทั้งลูกพี่ลูกน้อง

นายธีระชัย แสนแก้ว สมาชิกพรรคเพื่อไทย อดีต ส.ส.อุดรธานี พรรคไทยรักไทยและอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เจ้าของฉายา ‘อีโต้อีสาน’ เตือน นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี อย่าทำตัวเป็นพวกฟังไม่ได้ศัพท์แล้วจับไปกระเดียด อย่าหน้ามืดฟังในสิ่งที่อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร พูดไม่จบแล้ววิพากษ์วิจารณ์ โดยเฉพาะการที่อดีตนายกฯ ทักษิณ มองว่ารัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา บริหารประเทศผิดพลาดซ้ำซากและไม่มีความพร้อมที่จะทำหน้าที่สำคัญในการจัดการประชุมเอเปค ซึ่งไม่ใช่เรื่องไม่หวังดีต่อประเทศชาติแต่อย่างใด แต่เป็นเรื่องศักยภาพและความสามารถของพลเอกประยุทธ์ ล้วนๆ ที่สร้างปัญหาและภาระให้กับประเทศและประชาชนอย่างมาก

นายธีระชัย กล่าวว่า สิ่งที่อดีตนายกฯทักษิณ แนะนำทั้งหลายก็เพราะเป็นห่วงประเทศชาติและประชาชน แม้จะอยู่ต่างประเทศ ก็รับฟังเสียงสะท้อนจากเพื่อนนักธุรกิจระดับโลกและผู้นำประเทศต่างๆ มาตลอด แล้ววันนี้พลเอกประยุทธ์ ก็หมดสภาพแล้ว แม้แต่อธิปไตยของประเทศก็ไม่สามารถรักษาได้ เครื่องบินรบของต่างชาติบินรุกล้ำดินแดนก็ไม่สามารถทำอะไรได้แล้วจะทำอะไรได้อีก ส่วนลูกน้องก็ไม่ต่างกัน นายเสกสกลขณะนี้ก็ต้องระเห็จออกมาจากตำแหน่งในรัฐบาลหลังไปสร้างเรื่องอื้อฉาวเรื่องโควต้าหวย

“ด้วยความห่วงใยน้อง แรมโบ้วันนี้ควรห่วงตัวเองบ้าง เอาตัวเองให้รอดก่อนดีกว่าที่จะมาพยายามมาเป็นนั่งร้านให้พลเอกประยุทธ์ ออกตัวปกป้องคนอย่างพลเอกประยุทธ์ ที่พี่น้องประชาชนไม่เอาแล้ว ไปทางไหนก็มีแต่คนส่ายหน้า ไร้ราคาทางการเมือง อย่าว่าแต่จะลงเลือกตั้งครั้งหน้าพี่น้องประชาชนจะลงคะแนนเลือกหรือไม่เลย ลำพังลงจากตำแหน่งนายกฯ ครั้งนี้จะเดินตลาดได้หรือเปล่าก็ยังไม่มีใครรู้ เพราะผู้คนเดือดร้อนจากการบริหารประเทศของพลเอกประยุทธ์ ทั่วทั้งประเทศ น้องแรมโบ้โจมตีคนอื่นไปทั่วด้วยข้อมูลผิดๆ ถูกๆ ฟังไม่ได้ศัพท์แบบนี้หรือ วันนี้ลูกพี่ก็ร่อแร่ ลูกน้องก็ย่ำแย่พอกัน เดี๋ยวก็พังทั้งลูกพี่ทั้งนั่งร้าน” อีโต้อีสานกล่าว