‘ตรีชฎา’ ตบปาก ‘วรงค์’ อย่าจุ้นพาดพิง ‘ดร.ทักษิณ’ แนะไปเตรียมตัวเลือกตั้งรอบหน้า เตือนความจำเลือกตั้ง 62 คำแนนต่ำเตี้ยเรี่ยดินเหตุประชาชนลงโทษ

นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การที่นายวรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี พูดพาดพิงถึง ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังจากที่การประชุมร่วมรัฐสภาในการลงมติในร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ในมาตรา 23 แก้ไขมาตรา 128 เกี่ยวกับวิธีการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อที่ไม่เห็นด้วยกับ 100 หารที่กมธ.เสียงส่วนใหญ่เสนอนั้น นายวรงค์ควรหาเวลาไปสนใจการดูแลพรรคการเมืองของตัวเองให้พร้อมและใช้เวลาที่มีอยู่ให้เป็นประโยชน์ในการคิดหาแนวทางที่จะทำอย่างไรให้ประชาชนพิจารณาเล่ลือกลงคะแนนให้ตนเองในการเลือกตั้งครั้งหน้า ดีกว่าการเอาเวลานั่งจินตนาการมองคนอื่นในแง่ลบเช่นนี้

นางสาวตรีชฎา กล่าวว่า ดร.ทักษิณ ถูกยึดอำนาจโดยคณะรัฐประหาร แต่ยังมีความห่วงใยประเทศอยู่ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรีที่คนไทยยังคงนึกถึงความรู้ความสามารถในการบริหารประเทศ และในฐานะที่เป็นประชาชนคนไทยที่สามารถแสดงความคิดเห็นทางการเมืองได้โดยอิสระ ดร.ทักษิณ ได้มองเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของบ้านเมืองมาตลอดนับสิบปี จึงยังคงมีความห่วงใยบ้านเมือง เพราะหากนักการเมืองที่เป็นผู้ออกกฎหมายแล้วคำนึงถึงแต่ผลประโยชน์ของตนเอง โดยไม่สนใจเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ขัดต่อหลักการประชาธิปไตย ประเทศอาจจะติดหล่มเหมือนปัจจุบัน ในช่วง 8 ปีของการบริหารงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีตำแหน่งมากมายในรัฐบาลแต่ไม่สามารถช่วยให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ท่องแต่เรื่องผลงานในการกู้มาแจก แต่ไม่มีนโยบายใดที่เป็นชิ้นเป็นอันที่จะนำไปโชว์บนเวทีโลกได้ จนต้องนำเอานโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค ในสมัย ดร.ทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรี ไปเชิดชูเป็นผลงานบนเวทีโลก

ทั้งนี้ อยากทบทวนความจำนายวรงค์อีกครั้ง ในการเลือกตั้งปี 2562 ว่ายังจำบทลงโทษของคนพิษณุโลกได้หรือไม่ ชาวพิษณุโลกรู้ดีว่าอะไรเป็นอะไร จึงสะท้อนออกมาเป็นคะแนนเสียงของนายวรงค์เช่นนั้น ดังนั้นไม่ต้องกังวลเรื่องการแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะเป็นสูตรหาร 100 หรือ หาร 500 วันนี้ปากกาในมือประชาชนพร้อมเลือกตั้งมาก อย่าดูหมิ่นประชาชน พรรคเพื่อไทยและประชาชนพร้อมทุกกติกาเพราะผ่านมาทุกกติกาแล้ว วิธีเอาชนะเผด็จการคือการเลือกพรรคเพื่อไทยให้ถล่มทลาย แลนด์สไลด์อยู่ที่ใจและมือประชาชน ไม่ใช่เกิดจากคำพูดที่ไม่สร้างสรรค์ของลิ่วล้อใครทั้งสิ้น

“ คำว่า เผด็จการรัฐสภา ประชาชนคงได้เห็นของจริงแล้วว่าเป็นเช่นไรกันแน่
กระแสข่าวการปิดห้อง เพื่อล็อบบี้สั่งการให้สมาชิกรัฐสภาลงมติที่ขัดรัฐธรรมนูญ การกระทำแบบนี้ต่างหากคือเผด็จการรัฐสภา ยังไม่รวมการมี ส.ว. 250 คนจากการแต่งตั้งของพล.อ.ประยุทธ์อีก กติกาที่ออกมาแบบผิดฝาผิดตัวแบบนี้ ประชาชนได้ประโยชน์หรือไม่ อยากให้นายวรงค์ไปคิดดู”
นางสาวตรีชฎากล่าว